TNN ราย่า รับแค่โชคดีที่ไปถูกทาง พร้อมยกเครดิตให้โค้ชผู้รักษาประตู

TNN

กีฬา

ราย่า รับแค่โชคดีที่ไปถูกทาง พร้อมยกเครดิตให้โค้ชผู้รักษาประตู

ราย่า รับแค่โชคดีที่ไปถูกทาง พร้อมยกเครดิตให้โค้ชผู้รักษาประตู

ดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตูของอาร์เซนอล ยอมรับเขาแค่โชคดีที่ไปถูกทาง พร้อมยกเครดิตให้โค้ชผู้รักษาประตู ในจังหวะเซฟจุดโทษ ช่วย อาร์เซนอล ประดิมรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก บุกเสมอ อตาลันต้า 0-0

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2024/25 ทางด้าน อาร์เซนอล บุกไปเสมอกับ อตาลันต้า ด้วยสกอร์ 0-0 โดยเกมนี้ ต้นครึ่งหลัง โธมัส ปาร์เตย์ ทำฟาวล์ เอแดร์ซอน เสียจุดโทษ แต่ "ปืนใหญ่" ยังได้ ดาบิด ราย่า พุ่งถูกทาง ช่วยเซฟแต้มกลับจาก อิตาลี


อย่างไรก็ตาม ก่อนป้องกันจุดโทษ ราย่า เดินไปหา อินากี้ คาน่า โค้ชประตูเพื่อนร่วมชาติ เพื่อปรึกษาบางอย่าง แล้วระหว่างสัมภาษณ์หลังเกม เจ้าตัวเผยรายละเอียด


"มันเป็นแค่จังหวะจุดโทษ และผมโชคดีที่ไปถูกทางจนเซฟได้" ราย่า กล่าว


"ผู้ตัดสินใช้เวลานานเพื่อดูว่าเป็นจุดโทษหรือไม่ ผมจึงตัดสินใจเดินไปข้างสนาม แล้วพูดคุยกับโค้ชโกล์ของเรา"


"เราปรึกษากันเพื่อให้แน่ใจมากขึ้นว่า ควรทำอะไรในการเซฟจุดโทษ เขาช่วยเหลือผมอย่างมากในทุกด้าน ดังนั้นต้องให้เครดิตครั้งใหญ่กับเขาเช่นกัน"


"ผมดีใจมากที่ลุกขึ้นมาเซฟลูกซ้ำได้อีก ผมคิดว่าจังหวะนี้ติดสามอันดับแรกการเซฟดีที่สุดตลอดอาชีพตัวเอง ในเกมกับ วิลล่า มันช่วยให้เราชนะ แต่วันนี้ค่อนข้างพิเศษกว่าเพราะ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก คือความฝัน"


จังหวะยิงจุดโทษพลาด มัตเตโอ เรเตกี มีโอกาสได้ตามซ้ำโขกในกรอบ 6 หลาแต่ ราย่า โชว์ความว่องไวลุกมาปัดตรงกลางประตูได้อีกครั้ง


"ผู้รักษาประตูเซฟจุดโทษได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ผมผิดพลาดเองในจังหวะตามซ้ำ ผมไม่ทันเห็นว่าเขาลุกขึ้นมาเร็วแค่ไหน" กองหน้าอิตาเลียน ของ อตาลันต้า เปิดใจบ้าง


"ผมโฟกัสไปที่การพยายามสัมผัสลูกให้มากที่สุด จึงไม่ทันเห็นผู้รักษาประตู ผมรู้สึกแย่มาก เพราะมันควรเป็นชัยชนะที่สำคัญของทีม"


"ผมเสียใจแทนเพื่อนร่วมทีม เรามีเกมที่ยอดเยี่ยม แต่ผมเกิดข้อผิดพลาด หลังแข่งเสร็จพวกเขายังให้กำลังใจผมเช่นเดียวกับโค้ช เราต้องการมอบสามแต้มให้แฟนบอล แต่มันไม่สำเร็จ"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง