TNN เคน ทำลายสถิตินักเตะอังกฤษ ทำประตูใน แชมเปี้ยนส์ ลีก มากที่สุด

TNN

กีฬา

เคน ทำลายสถิตินักเตะอังกฤษ ทำประตูใน แชมเปี้ยนส์ ลีก มากที่สุด

เคน ทำลายสถิตินักเตะอังกฤษ ทำประตูใน แชมเปี้ยนส์ ลีก มากที่สุด

แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ ของบาเยิร์น มิวนิค ทำลายสถิติของ เวย์น รูนี่ย์ ขึ้นเป็นนักเตะอังกฤษที่ทำประตูใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากที่สุดด้วยจำนวน 31 ลูก

เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2024/25 นัดแรก บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านถล่ม ดินาโม ซาเกร็บ ไปด้วยสกอร์ 9-2 โดยเกมนี้ แฮร์รี่ เคน ยิงคนเดียวไป 4 ประตู จากการสังหารจุดโทษให้ "เสือใต้" ขึ้นนำตั้งแต่นาที 19 จากนั้นกลางครึ่งหลัง ตามซ้ำลูกยิงของ โยชิว คิมมิช และช่วงท้าย เหมายิงอีก 2 จุดโทษ


จากผลงานดังกล่าว แฮร์รี่ เคน กลายเป็นนักเตะอังกฤษ ที่ยิงประตูมากที่สุดในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นที่เรียบร้อย จากการลงสนามไป 45 นัด ยิงไป 31 ประตู แซงหน้าสถิติเก่าของ เวย์น รูนี่ย์ จากการลงสนาม 85 นัด ยิงไป 30 ประตู


อย่างไรก็ตาม จำนวน 9 ประตูที่ทีมของ แวงซองต์ กอมปานี ยิงใส่ ซาเกร็บ ยังเป็นการยิงได้มากสุดในหนึ่งนัดตลอดประวัติศาสตร์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก


"มันเป็นที่น่าทึ่ง เรามีครึ่งแรกที่ยอดเยี่ยมและใช้โอกาสอย่างเฉียบคม" เคน หอกอังกฤษวัย 31 ปี สัมภาษณ์หลังแข่ง พร้อมรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมทช์


"ครึ่งหลังเราเริ่มต้นไม่ดีนัก เราเสียบอลใน 2-3 จังหวะ และเราจะกลับไปเรียนรู้ แต่จากนั้นเราตอบสนองได้ดี การยิงประตูทั้งหลายได้เป็นความรู้สึกที่เยี่ยมมาก"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง