TNN ฟุตซอลไทย ถล่ม คิวบา การันตีผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ ฟุตซอลโลก 2024

TNN

กีฬา

ฟุตซอลไทย ถล่ม คิวบา การันตีผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ ฟุตซอลโลก 2024

ฟุตซอลไทย ถล่ม คิวบา การันตีผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ ฟุตซอลโลก 2024

ผลการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 FIFA Futsal World Cup 2024 กลุ่มบี นัดที่สอง ฟุตซอลไทย ถล่ม คิวบา ไปด้วยสกอร์ 10-5 การันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย

วันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ณ สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอุซเบกิสถาน การแข่งขัน FIFA Futsal World Cup 2024 กลุ่มบี นัดที่สอง ฟุตซอลไทย ที่รั้งอันดับ 9 ของโลก มี 3 คะแนน จากการลงสนาม 1 นัด พบกับ คิวบา ทีมอันดับ 78 ของโลก ที่ยังไม่มีคะแนน จากการลงสนาม 1 นัด


โดยผลงานเกมแรก ไทยเฉือนชนะโครเอเชีย 2-1 ส่วนคิวบา แพ้ บราซิล 0-10


เกมนี้ มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่ง 5 คนแรกลงสนามเป็น อรุษ เส็นบัตร (GK), อิทธิชา ประภาพันธ์, สราวุท ผลาพฤกษ์, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ รณชัย จูงวงษ์สุข


เริ่มเกมมาเพียง 4 นาที คิวบา มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะที่ คริสเตียน วาเลียนเต้ พาบอลขึ้นมาจากกลางสนาม ก่อนได้จังหวะซัดด้วยซ้ายเข้าไปให้ทีมนำก่อน 1-0


ถัดมานาทีที่ 6 ฟุตซอลทีมชาติไทย มาได้ประตูตีเสมอจากลูกคิกอิน จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ไหลบอลมาให้ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ซัดด้วยซ้ายเข้าไปให้ทีมตามตีเสมอ 1-1


นาทีที่ 12 ทีมชาติไทย มาได้ประตูพลิกแซงขึ้นนำ รณชัย จูงวงษ์สุข ตัดบอลได้จากบริเวณกลางสนาม ก่อนจะพาบอลขึ้นมาและยิงด้วยขวาตุงตาข่าย ส่งฟุตซอลไทยขึ้นนำ 2-1 

ฟุตซอลไทย ถล่ม คิวบา การันตีผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ ฟุตซอลโลก 2024

นาทีที่ 14 ฟุตซอลทีมชาติไทยมาได้ประตูหนีห่าง จากจังหวะคิกอิน จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จ่ายบอลมาให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่สลัดตัวประกบมาซัดโล่งๆตรงเสาสอง ช่วยให้ไทยออกนำห่าง 3-1


นาทีที่ 16 คิวบา มาได้ประตูตีตื้น จากจังหวะที่ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เสียบอลหน้าประตูตัวเอง และเป็น คริสเตียน โมเรญอน แย่งมาได้ และซัดจ่อๆในกรอบเขตโทษเข้าไปให้คิวบาไล่มาเป็น 2-3 


นาทีเดียวกัน คิวบา มาได้ประตูตีเสมอ อลงกรณ์ จันทร์พร เสียบอลหน้ากรอบเขตโทษตัวเอง ก่อนจะเป็น เดยัน คอติญา ที่ฉกบอลมาได้ และซัดเข้าไปพาทีมตามตีเสมอเป็น 3-3


นาทีที่ 19 ทีมชาติไทย พลาดโอกาสออกนำ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา แย่งบอลจาก คริสเตียน โมเรญอน ก่อนหลุดเดี่ยวขึ้นมายิงเข้าประตูไป แต่ทางผู้ตัดสินไปดู VS ก่อนจะมาเปลี่ยนคำตัดสินไม่ให้ประตูทีมชาติไทย เนื่องจากมองว่าเป็นจังหวะแฮนด์บอลของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา จบครึ่งแรก ฟุตซอลทีมชาติไทย เสมอกับ คิวบา อยู่ 3-3 


ครึ่งหลัง นาทีที่ 26 ทีมชาติไทยมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากฟรีคิกทางฝั่งขวา อลงกรณ์ จันทร์พร จ่ายบอลให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซัดด้วยขวาเข้าไปให้ทีมขึ้นนำ 4-3 และเป็นยิงประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้


นาทีที่ 29 ฟุตซอลทีมชาติไทย มาได้ประตูหนีห่างจากจังหวะคิกอิน วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ จ่ายบอลมาให้ อิทธิชา ประภาพันธ์ ได้ซัดด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษเข้าไปให้ทีมขึ้นนำห่างเป็น 5-3

ฟุตซอลไทย ถล่ม คิวบา การันตีผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ ฟุตซอลโลก 2024

นาทีที่ 29 ทีมชาติไทย มาได้ประตูเพิ่ม จากลูกคิกอินเช่นเดิม วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ จ่ายมาให้ อิทธิชา ประภาพันธ์ ได้ซัดด้วยซ้ายเข้าไปให้ทีมบวกสกอร์ให้ทีมเป็น 6-3 และเป็นยิงประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้


นาทีที่ 29 ทีมชาติไทย มาได้ประตูทิ้งห่าง จากจังหวะสวนกลับ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา พาบอลขึ้นมาจากแดนตัวเอง ก่อนจะซัดด้วยขวาเฉียบเสาเข้าไปให้ทีมบวกสกอร์เป็น 7-3


นาทีที่ 29 คิวบา มาได้ประตูไล่ขึ้นมา อิดวน มาร์ติเนซ ตัดบอลได้ก่อนจะพาบอลขึ้นมาเอง และซัดด้วยซ้ายเข้าประตูไปให้ทีมตามมาเป็น 4-7


นาทีที่ 32 ทีมชาติไทย มาได้ประตูหนีห่าง อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ พาบอลขึ้นมาก่อนยิงด้วยขวาเข้าไปให้ไทยนำห่าง 8-4


นาทีที่ 37 ทีมชาติไทย มาได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ คิวบา เล่นพาวเวอร์เพลย์พลาด ก่อนที่จะเป็น จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จ่ายบอลมาให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ซัดจ่อๆเข้าไปให้ทีมหนีห่างเป็น 9-4 และเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ยิงประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้


นาทีที่ 37 คิวบา มาทำประตูไล่มาขึ้นมา จากจังหวะยิงไกลของ คริสเตียน โมเรญอน ช่วยให้ทีมตามมาเป็น 5-9

ฟุตซอลไทย ถล่ม คิวบา การันตีผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ ฟุตซอลโลก 2024

นาทีที่ ฟุตซอลทีมชาติไทย มายิงประตูปิดกล่อง อาเดรียน เปเรซ ผู้รักษาประตูคิวบา สกัดบอลพลาด จากลูกยกขึ้นมาของกฤษดา วงษ์แก้ว ก่อนที่ สราวุท ผลาพฤกษ์ จะตามมายิงซ้ำเข้าไปให้ไทยบวกเพิ่มเป็น 10-5


เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม ฟุตซอลทีมชาติไทย เอาชนะ คิวบา 10-5 เก็บสามแต้มได้สำเร็จ ทำให้มีเพิ่มเป็น 6 คะแนน จากการลงสนาม 2 นัด การันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย 


โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะลงสนามในเกมฟุตซอลโลก 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สาม พบกับ บราซิล ที่ สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ในวันที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทาง T Sports 7

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง