TNN ศุภวุฒิ หวังยิงประตูช่วยทีมคว้าชัย เพื่อการันตีเข้ารอบ ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024

TNN

กีฬา

ศุภวุฒิ หวังยิงประตูช่วยทีมคว้าชัย เพื่อการันตีเข้ารอบ ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024

ศุภวุฒิ หวังยิงประตูช่วยทีมคว้าชัย เพื่อการันตีเข้ารอบ ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024

“โค้ชมิเกล” นำฟุตซอลไทยลงซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนดวล คิวบา ด้าน “ศุภวุฒิ” หวังยิงประตูช่วยทีมคว้าชัยเพื่อการันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังเคยทำแฮตทริกใส่ คิวบา ได้เมื่อ 8 ปีก่อน

วันที่ 16 กันยายน 2567 เวลา 19.45 น.(ตามเวลาไทย) ณ สนาม INRM Bukhara ฟุตซอลทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบกับ ทีมชาติคิวบา ในเกมที่สอง กลุ่มบี ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024


มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชทีมฟุตซอลไทย ได้นำลูกทีมกลับมาลงสนามฝึกซ้อมอีกครั้งหลังจากที่ฟื้นฟูร่างกายที่โรงแรม โดยเน้นการซ้อมแท็กติกที่ใช้ในเกมกับ คิวบา รวมถึงการจบสกอร์ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที


ก่อนการฝึกซ้อม ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กล่าวว่า “ตอนนี้พวกเราพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ในการพบกับ คิวบา ทุกคนมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นหลังนัดแรกเราเอาชนะโครเอเชียมาได้”


“แมตช์ที่สอง ทุกคนตั้งเป้าว่าจะเก็บสามแต้มเพื่อการันตีเข้ารอบให้ได้ เป้าหมายส่วนตัวอย่างแรกคือช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะก่อน ส่วนเรื่องการยิงประตูก็ขึ้นอยู่ที่รูปเกมและแทคติกของโค้ชในการเข้าทำ”


“เมื่อ 8 ปีที่แล้วในฟุตซอลโลก 2016 ผมสามารถทำแฮตทริกเกมเจอกับ คิวบา ได้ ซึ่งเป็นแฮตทริกแรกในการเล่นฟุตซอลโลกของผมด้วย ยังคงเป็นความทรงจำที่ดีของผมจนถึงปัจจุบัน ครั้งนี้หากมีโอกาสก็หวังที่จะยิงช่วยทีมชาติไทยให้ได้”


“ทีมของเรายังมีจุดที่ต้องปรับปรุงในเรื่องของการแก้เพรสซิ่ง เพราะเกมที่ผ่านมาเราเจอโครเอเชีย เราทำได้ไม่ดีนัก ส่วนใหญ่จะเน้นรับเป็นหลัก การเจอคิวบาต้องเปลี่ยนโหมดในการเล่นให้เร็ว เพราะคิวบาคงไม่อยากแพ้เรา เขาต้องขึ้นมาเพรสซิ่งแดนบน และต้องทำให้ดีกว่าเดิม ต้องพาบอลขึ้นไปข้างหน้าให้เร็วที่สุด”


“ฝากถึงแฟนฟุตซอลชาวไทยช่วยส่งแรงเชียร์ให้พวกเรากันเยอะๆในฟุตซอลโลกนัดที่สอง ซึ่งเป็นเกมสำคัญในการเข้ารอบต่อไป”


สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ คิวบา ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่ 2 ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ที่สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอุซเบกิสถาน ในวันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) T Sports 7 ถ่ายทอดสด

ข่าวแนะนำ