TNN 'มิเกล' ชื่นชมลูกทีม หลังเก็บสามแต้ม ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024

TNN

กีฬา

'มิเกล' ชื่นชมลูกทีม หลังเก็บสามแต้ม ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024

'มิเกล' ชื่นชมลูกทีม หลังเก็บสามแต้ม ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024

มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตซอลชายทีมชาติไทย ออกมากล่าว แสดงความยินดีกับผู้เล่นทีมชาติไทยทุกคน พร้อมชื่นชมทำหน้าที่กันได้อย่างดีมาก

มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตซอลชายทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลังจบเกมนัดแรกของ ฟุตซอลโลก 2024 รอบแบ่งกลุ่มกลุ่มบี นัดแรก สำหรับเกมดังกล่าว ฟุตซอลไทย เฉือนชนะ โครเอเชีย 2-1 โดยได้ประตูจาก มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ รณชัย จูงวงษ์สุข


"ผมอยากแสดงความยินดีกับผู้เล่นทีมชาติไทยทุกคน เราสัญญาว่าจะสู้ให้เต็มที่ที่สุดในนามทีมชาติไทย เกมนี้เราสุดใจ ได้อย่างเต็มภาคภูมิ ทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ ก็ถือเป็นเกมที่หนักและยากมากที่เราจะเก็บบอลมาครองได้ จะเห็นได้ว่าเราครองบอลค่อนข้างน้อย เป็นเกมที่ค่อนข้างอึดอัดพอสมควร แต่จริงๆเราก็สามารถทำได้ตรงตามเป้าหมายในการเล่นเกมรับ มีบางครั้งที่เรามีโอกาสเก็บบอลได้ทำให้ได้โอกาสกดดันทางโครเอเชียในหลายจังหวะ" มิเกล กล่าว


"เราวางแผนที่จะขึ้นไปบีบแดนบน ไม่เล่นในแดนตัวเองเพื่อที่จะลดความเสี่ยงในการเสียประตู จนทำให้ลูกแรกที่เราได้มาก็เพราะการบีบแดนบนที่มีประสิทธิภาพของเราจนเขาพลาดและเราก็ได้ประตู ในการเล่นเกมรับจะเห็นได้ว่าเราเล่นเกมรับค่อนข้างต่ำในแดนตัวเอง เพราะว่าหน้าเป้าของโครเอเชียรูปร่างสูงใหญ่ ก็ต้องชื่นชมทั้งจิรวัฒน์(สอนวิเชียร), ณรงค์ศักดิ์(วิงวอน), อิทธิชา(ประภาพันธ์) และ รณชัย(จูงวงษ์สุข)ในการเล่นเกมรับของที่ไม่ให้หน้าเป้าของเขาเล่นได้ง่าย"


"หลังจากนี้ก็จะกลับไปวางแผนและดูการเล่นของคิวบา หลังจบเกมก็ได้บอกกับนักเตะว่าเพิ่งประมาทคู่ต่อสู้ที่เหลือ ที่จะต้องเจอในเกมต่อไปคือคิวบา ก็อยากให้ทุกคนไม่ประมาท อย่าคิดว่าคิวบาเป็นคู่ต่อสู้ที่ง่าย เราจะต้องมีสมาธิต่อไปไม่ว่าคู่ต่อสู้จะเป็นใคร เกมนี้ถือว่าเราสร้างประวัติศาสตร์ที่สามารถชนะทีมจากโซนยุโรปได้เป็นครั้งแรกในฟุตซอลโลกด้วย"


"อยากขอบคุณแฟนฟุตซอลไทยทุกคนที่คอยเชียร์และให้กำลังใจพวกเรามาโดยตลอด รวมไปถึงแฟนฟุตซอลที่ยังไม่เข้าใจในการเลือกผู้เล่นของผมในครั้งนี้ ก็อยากจะบอกว่านักเตะทุกคนมีบทบาทหน้าที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับแทคติกที่จะเลือกใครมาใช้ ก็อยากขอบคุณแฟนฟุตซอลที่มีความสงสัยแต่ก็อยากให้เชื่อมั่นในนักเตะทุกคนที่เราเลือกมา ขอให้ช่วยกันเชียร์และสนับสนุนฟุตซอลไทยต่อไป"


โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะลงสนามในเกมฟุตซอลโลก 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง พบกับ คิวบา ที่สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ในวันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7

ข่าวแนะนำ