TNN อันเชล็อตติ ไม่มีแผนรีไทร์ ยืนยันพร้อมคุมทีมไปอีกนาน

TNN

กีฬา

อันเชล็อตติ ไม่มีแผนรีไทร์ ยืนยันพร้อมคุมทีมไปอีกนาน

อันเชล็อตติ ไม่มีแผนรีไทร์ ยืนยันพร้อมคุมทีมไปอีกนาน

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือเรอัล มาดริด ออกมาให้สัมภาษณ์ ถึงสไตล์การเป็นผู้จัดการทีมของตัวเอง พร้อมกับยีนยันว่ายังไม่มีแผนที่จะรีไทร์ และพร้อมคุมทีมไปอีกนาน

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลี่ยนใช้วันว่างในช่วงพักเบรกทีมชาติให้สัมภาษณ์กับ Mexico Siglo XXI ถึงงานของตัวเอง เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ พาทีมเป็นแชมป์ยุโรปได้ถึง 5 สมัย และเป็นโค้ชคนเดียวที่ทำทีมได้แชมป์ครบทั้ง 5 ลีกใหญ่ของยูโรป


"ผู้นำที่ดีต้องมีความสามารถในการฟังผู้ร่วมงาน พวกเขาสามารถให้แนวคิดช่วยคุณได้ตลอดเวลา สิ่งสำคัญคือต้องรับฟังและอย่าคิดว่าคุณรู้ทุกอย่างเพราะคุณคือผู้นำ คุณสามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลา" ส่วนหนึ่งของสัมภาษณ์


"คุณต้องคิดบวกเวลาอยู่บนม้านั่งสำรอง เพราะคุณต้องสื่อสารกับนักเตะ ไม่เป็นความจริงที่ผมนิ่งสงบอยู่เสมอ ผมไม่เคยโกรธ แต่ถ้าผมโกรธ ผมจะโกรธมาก"


อันเชลอตติ ซึ่งอายุครบ 65 ปี ไปเมื่อมิถุนายน ยืนกรานว่า เขายังไม่มีแผนวางมือในระยะเวลาอันใกล้นี้


"ชีวิตที่ปราศจากความกดดันและความเครียดไม่มีอยู่จริง มีแค่มากหรือน้อยเท่านั้น วันไหนที่ผมไม่รู้สึกตื่นเต้นก่อนวันแข่ง นั่นคือวันที่ผมต้องหยุดสักที"


"ผมจะเป็นโค้ชไปเรื่อยๆ จนกว่าไฟที่ผมมีให้กับฟุตบอลจะมอดลง มีเรื่องดีๆ บางอย่างเกิดขึ้นในชีวิต บางช่วงเวลาก็ลำบาก ชีวิตผมก็ปกติดี ผมโชคดีที่ได้ทำงานตามแพสชั่น ผมรู้สึกขอบคุณฟุตบอลที่ให้โอกาส"


"ผมยังคงกังวลก่อนเกม รู้สึกกดดัน และตราบใดที่สิ่งเหล่านั้นไม่เปลี่ยนแปลง ผมจะยังคงอยู่ที่นี่ต่อไป ผมเห็นตัวเองเป็นโค้ชเป็นเวลายาวนาน ใช่ นั่นเรื่องจริง"

ข่าวแนะนำ