TNN นูนเญซ ถูกแบนเกมทีมชาติ กรณีทะเลาะวิวาทกับแฟนบอลโคลอมเบีย

TNN

กีฬา

นูนเญซ ถูกแบนเกมทีมชาติ กรณีทะเลาะวิวาทกับแฟนบอลโคลอมเบีย

นูนเญซ ถูกแบนเกมทีมชาติ กรณีทะเลาะวิวาทกับแฟนบอลโคลอมเบีย

ดาร์วิน นูนเญซ ศูนย์หน้าของลิเวอร์พูล ถูกลงโทษแบนเกมทีมชาติ 5 นัด กรณีทะเลาะวิวาทกับแฟนบอล หลังเกมที่ทีมชาติของเขาแพ้ต่อ โคลอมเบีย ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ โคปา อเมริกา เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา 2024 รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติอุรุกวัย แพ้ให้กับ ทีมชาติโคลอมเบีย ไปด้วยสกอร์ 0-1 โดยเกมนี้มีเหตุการณ์ดุเดือด เมื่อมีนักเตะบางคนของ อุรุกวัย วิ่งไปบนอัฒจันทร์แล้วก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับแฟนบอล โคลอมเบีย หลังจบเกม ไม่ว่าจะเป็น ดาร์วิน นูนเญซ, โรนัลด์ อเราโฮ่ และ โฮเซ่ กิเมเนซ


สำหรับต้นเหตุที่ทำให้ นูนเญซ และพ้องเพื่อนเข้าไปมีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นเพราะครอบครัวของแข้งเหล่านั้นอยู่ตรงอัฒจันทร์บริเวณดังกล่าวพอดี และพวกเขาก็โดนแฟนบอลทีมชาติโคลอมเบีย ที่มีอาการมึนเมาด่าใส่รวมทั้งขว้างปาแก้วใส่ จนทำให้ทุกคนต้องเข้าไปปกป้องครอบครัวของตัวเองเนื่องจากไม่มีการ์ดหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ตรงนั้นเลย


ล่าสุด คอนเมโบล องค์กรควบคุมดูแลฟุตบอลอเมริกาใต้ ออกแถลงการณ์เมื่อวันพุธ โดยระบุว่าผู้เล่น 5 คนจะถูกแบน รวมถึงตัวของ นูนเญซ ด้วย และ 11 คนถูกปรับเงินจากการมีส่วนร่วมพัวพันในเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทดังกล่าว


รายงานระบุเพิ่มเติมว่า ดาร์วิน นูนเญซ ถูกปรับเงินจำนวน 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ (15,145 ปอนด์) ส่วนทางด้าน โรดรีโก้ เบนตานกูร์ กองกลาง สเปอร์ส วัย 27 ปี ก็ถูกแบน 4 นัด


ทั้งนี้ มาติอัส โอลิเวร่า กองหลัง นาโปลี วัย 26 ปี, โรนัลด์ อาเราโฮ กองหลัง บาร์เซโลน่า วัย 25 ปี และ โฮเซ่ คีเมเนซ กองหลัง แอตเลติโก มาดริด วัย 29 ปี ต่างถูกลงโทษแบนคนละ 3 นัด 


ข่าวแนะนำ