TNN 'เด เคอา' เปิดเผยสาเหตุ รอร่วมทีมใหม่นานกว่า 13 เดือน

TNN

กีฬา

'เด เคอา' เปิดเผยสาเหตุ รอร่วมทีมใหม่นานกว่า 13 เดือน

'เด เคอา' เปิดเผยสาเหตุ รอร่วมทีมใหม่นานกว่า 13 เดือน

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูวัย 33 ปี ออกมาเปิดใจหลังเพิ่งย้ายซบ ฟิออเรนติน่า เป็นที่เรียบร้อย โดยยอมรับว่า ยากที่จะสร้างแรงจูงใจให้ตัวเองหาสโมสรใหม่สังกัด หลังต้องอกหักย้ายจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สตาร์วัย 33 ปี หมดสัญญากับทัพปีศาจแดงเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว ในตอนแรกทั้งเจ้าตัวและยูไนเต็ดต่างมั่นใจว่าจะมีการเซ็นสัญญาใหม่เกิดขึ้น แต่ในท้ายที่สุดกลับเป็นทางสโมสรที่ตัดสินใจแยกทางกับอดีตนายทวารทีมชาติสเปน


นับตั้งแต่นั้น เด เคอา มีข่าวย้ายทีมกับหลายสโมสรแต่จนแล้วจนรอดการย้ายทีมไม่เกิดขึ้นจริง จนกระทั่งซัมเมอร์นี้ที่ เด เคอา ตัดสินใจเลือกย้ายไปเฝ้าเสาให้เซเรีย อา กับฟิออเรนติน่า ด้วยสัญญา 1 ปี พ่วงออพชั่นขยายเพิ่มได้อีก 1 ปี


"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือที่สุด คือสโมสรระดับท็อปและใจของผมก็อยู่ที่นั่นตลอด" เด เคอา กล่าว


"ผมไม่เคยคิดที่จะเลิกเล่นเลย แค่มันเป็นเรื่องยากที่จะหาแรงจูงใจสำหรับบทบาทใหม่หลังร่วมหัวจมท้ายกับท็อปทีมอย่างยูไนเต็ดมา 12 ปี จนกระทั่งในที่สุดผมรู้สึกอย่างนั้นกับฟิออเรนติน่า"


สำหรับการตัดสินใจย้ายมาฟิออเรนติน่า เด เคอา เสริมว่า "เห็นได้ชัดว่าผมได้รับข้อเสนอเข้ามามากมาย แต่ผมอยากเล่นในเซเรีย อา จริงๆ และตั้งแต่ฟิออเรนติน่าติดต่อมา ทุกอย่างมันง่ายไปหมด ทั้งสองฝ่ายต้องการเหมือนกันและมีความสุขเหมือนกัน"


สำหรับ เด เคอา  เฝ้าเสาให้ยูไนเต็ดไป 545 นัด เก็บคลีนชีตได้เกือบ 200 นัด เป็นส่วนหนึ่งในทีมชุดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งสุดท้ายเมื่อฤดูกาล 2012/13

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง