TNN 'เทนนิส พาณิภัค' เอาชนะ สตอยโควิช ผ่านเข้ารอบชิง เทควันโด โอลิมปิก 2024

TNN

กีฬา

'เทนนิส พาณิภัค' เอาชนะ สตอยโควิช ผ่านเข้ารอบชิง เทควันโด โอลิมปิก 2024

'เทนนิส พาณิภัค' เอาชนะ สตอยโควิช ผ่านเข้ารอบชิง เทควันโด โอลิมปิก 2024

"เทนนิส"​ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะไทย โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์เก่า ออกอาวุธอัด เลน่า สตอยโควิช จากโครเอเชีย ลิ่วสู่รอบชิงชนะเลิศ เทควันโด โอลิมปิก เกมส์ 2024

การแข่งขันเทควันโด ในกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่แกรนด์ พาเลซ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นเกมในรอบรองชนะเลิศ โดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เก่า รุ่น 49 กก.หญิง ที่ในช่วงบ่าย เอาชนะ จอมเตะโมร็อกโก 2-0 ยก และช่วงหัวค่ำเอาชนะ ดุนยา อาลี อาบูลทาเลบ จอมเตะสาวซาอุดิอาระเบีย ดีกรีเหรียญทองแดง ชิงแชมป์โลก 2022 ไป 2-0 ยก


เกมนี้  "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดทีมชาติไทย มือวางอันดับ 1 ของโลก พบกับ พบกับ เลน่า สตอยโควิช จากโครเอเชีย ซึ่งเป็นเจ้าของแชมป์โลก 2 สมัย ในรุ่น 46 กก.หญิง เมื่อปี 2022 และ 2023 


เปิดเกมมายกแรก เทนนิส ทำได้ดีกว่า โดยการโจมตีบริเวณศรีษะ และโค้ชเช ขอชาเลนท์ทั้ง 2 ครั้ง และเป็นผลทั้ง 2 ครั้ง ทำให้ออกนำคู่ต่อสู้ไป 6-0 ต่อมาในช่วงท้ายยก เทนนิส เตะเข้าเป้าบริเวณลำตัว ได้แต้มเพิ่มเติม และเป็นการจบยกด้วยการเอาชนะ 8-0


ยกที่สอง เทนนิส ยังคงทำได้ดีกว่า แต่ทว่า เลน่า สตอยโควิช มีจังหวะโจมตีบริเวณศรีษะ แต่สุดท้าย เทนนิส ก็เตะได้คืนทำให้ขึ้นนำไป 5-3 ต่อมาช่วงปลายยก เทนนิส ยังคงรักษาสมาธิและทำได้ดีกว่า ชนะไปแบบไร้ปัญหา 11-4


ทำให้ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จะเข้าไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง กั๊วะ ฉิง มือ 6 จากจีน กับ โมบิน่า เนมัดซาเดห์ มือ 7 จากอิหร่าน ในรอบชิงชนะเลิศ ไปป้องกันแชมป์ รุ่น 49 กก.หญิง เวลา 02.19 น. ในค่ำคืนนี้ (8 สิงหาคม) และสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่คว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิก เกมส์ได้ถึง 3 เหรียญด้วยกัน


ข่าวแนะนำ