TNN “ภูริพล”สร้างประวัติศาสตร์ เข้ารอบรองฯวิ่ง 100 ม.ชาย อลป.

TNN

กีฬา

“ภูริพล”สร้างประวัติศาสตร์ เข้ารอบรองฯวิ่ง 100 ม.ชาย อลป.

“ภูริพล”สร้างประวัติศาสตร์ เข้ารอบรองฯวิ่ง 100 ม.ชาย อลป.

"บิว" ภูริพล บุญสอน สร้างผลงานเยี่ยม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ วิ่ง 100 เมตรชายโอลิมปิก ได้สำเร็จเป็นนักวิ่งไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ผ่านเข้าสู่รอบนี้

การแข่งขันกรีฑาที่สต๊าดเดอฟรองซ์ ย่านแซงต์เดอนีส์ เมื่อ วันที่ 3 ส.ค.2567 วิ่ง 100 เมตรชายรอบแรก มี ภูริพล บุญสอน ลมกรดทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2023 ลงชิงชัยด้วย

สำหรับการแข่งขันในรอบแรก จะแบ่งนักกีฬาทั้งหมด 72 คน ออกเป็น 8 ฮีท ฮีทละ 9 คน แล้วคัดเอาอันดับ 1-3 ของแต่ละฮีท บวกกับผู้ทำเวลาดีที่สุดอีก 3 คน รวม 27 คน ผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบรองชนะเลิศในวันที่ 4 สิงหาคม 67 ต่อไป

ภูริพล บุญสอน ถูกจัดให้อยู่ในฮีท 4 ร่วมกับ มาร์กอส ซานโต๊ส (แองโกลา) , เฟเวอร์ โอเกเน่ อาเช่ (ไนจีเรีย) , อับดุล ฮาคิม ซานิ บราวน์ (ญี่ปุ่น) , ดูอัน อาเซโมตา  (แคนาดา) , โอบลิค เซวิลล์ (จาเมกา) , เทอร์เรนซ์ โจนส์ (บาฮามาส) , ฟรานโก บูร์ราย (แอลเบเนีย) และ โอลิเวอร์ โดวิค (โปแลนด์)

“ภูริพล”สร้างประวัติศาสตร์ เข้ารอบรองฯวิ่ง 100 ม.ชาย อลป.

“ภูริพล”สร้างประวัติศาสตร์ เข้ารอบรองฯวิ่ง 100 ม.ชาย อลป.

ผลปรากฎว่า ภูริพล เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ของฮีท สถิติ 10.13 วินาที เข้ารอบรองชนะเลิศอย่างหวุดหวิด กลายเป็นนักวิ่งไทยคนที่ 3 ที่ผ่านการแข่งขันในรอบแรกในกีฬาโอลิมปิก ต่อจาก อาณัติ รัตนพล ที่ทำได้ในโอลิมปิก 1976 ที่ประเทศแคนาดา และ สุเมธ พรหมณะ ที่ทำได้ในโอลิมปิก 1984 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทว่าทั้งสองคนดังกล่าว ผ่านรอบแรกแล้วเข้าไปแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ แต่ ภูริพล ในครั้งนี้ ผ่านรอบแรกแล้วเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศ เลย จึงทำให้ ภูริพล เป็นลมกรดไทยคนแรกที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศวิ่ง 100 เมตรชายในโอลิมปิกเกมส์

สำหรับการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ จะชิงชัยใน วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2567 (คืนวันอาทิตย์) เวลา 01.05 น.


ที่มา : TNN

ข่าวแนะนำ