TNN แข้งอาร์เจนติน่า เหน็บฝรั่งเศส หลังเหตุการณ์ชุลมุน ศึกโอลิมปิก 2024 (มีคลิป)

TNN

กีฬา

แข้งอาร์เจนติน่า เหน็บฝรั่งเศส หลังเหตุการณ์ชุลมุน ศึกโอลิมปิก 2024 (มีคลิป)

แข้งอาร์เจนติน่า เหน็บฝรั่งเศส หลังเหตุการณ์ชุลมุน ศึกโอลิมปิก 2024 (มีคลิป)

นิโกลัส โอตาเมนดี้ กับ เจโรนิโม่ รูยี่ สองแข้งทีมชาติอาณ์เจนติน่า ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเหตุการณ์ชุลมุนของทั้งสองทีม ในการแข่งขันฟุตบอลชาย รอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกโอลิมปิก 2024

การแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่เจ้าภาพ "ตราไก่" ฝรั่งเศส เฉือนชนะ "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า ไปแบบหวุดหวิด 1-0 ในการเตะที่เมืองบอร์กโดซ์ ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายต่อไป


อย่างไรก็ตามหลังจบเกมช่วงที่นักเตะทีมชาติฝรั่งเศสกำลังเดินฉลองชัยต่อหน้าแฟนๆ ก็มีแข้งบางส่วนไปปะทะคารมกับทีมชาติอาร์เจนติน่า แต่ไม่ได้มีอะไรบานปลายมากนัก เพราะนักเตะบางส่วน รวมถึงทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช รีบเข้าไปห้ามเพื่อนเอาไว้ได้ทัน


สาเหตุจากการปะทะคารมกันในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากก่อนเริ่มเกม อาร์เจนตินา โดนแฟนบอลในสนามโห่ใส่เพลงชาติ รวมถึงตลอดทั้งเกมแฟนบอลเจ้าถิ่นก็รุมโห่ใส่นักเตะ "ฟ้าขาว" อย่างต่อเนื่องไม่หยุด เวลาได้บอล


จากความวุ่นวายดังกล่าว เอนโซ มิโลท์ ผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศสถูกใบแดงหลังจากที่เกมลง เพราะคาดว่าเขาคือคนที่จุดชนวนความวุ่นวายในครั้งนี้ ซึ่งไม่เพียงแค่ในสนาม เพราะมีรายงานว่าในอุโมงค์ผู้เล่นทั้งสองทีมก็ปะทะคารมกันอย่างดุเดือดอีกด้วย


ซึ่งหากย้อนกลับไปตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งสองทีมก็มีปัญหาเรื่องการเหยียดเชื้อชาติกันมาก่อน ต่อเนื่องมาจนถึงหลังจบ โกปา อเมริกา ก็มีคลิปที่ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ พร้อมผองเพื่อน ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาตินักเตะฝรั่งเศส


ล่าสุด หลังจากจบเหตุการณ์ดังกล่าว ทางด้าน นิโกลัส โอตาเมนดี้ กองหลังกัปตันทีม ได้ออกมาเปิดเผยว่า "มันมีนักเตะคนหนึ่งที่ชื่อ บัล...บา...ชื่ออะไรก็ตามที่ผมไม่รู้ (หมายถึง โลอิก บาเด้) คือถ้าเขาอยากจะฉลองแล้วน่ะ เขาจะมาฉลองต่อหน้าเราแล้วสะสางกับเราให้มันจบๆ ไปเลยก็ได้นี่ แต่นี่พวกเขาอยากไปฉลองต่อหน้าครอบครัวของเรา ถ้าพวกเขาอยากฉลองน่ะก็ควรจะมาฉลองต่อหน้าเราที่เป็นนักเตะด้วยกัน เราจะได้เคลียร์ๆ ให้มันจบๆ ไป และคุยถึงเรื่องที่ควรจะต้องคุย"


ส่วนทางด้าน เจโรนิโม่ รูยี่ เองก็กล่าวว่า "น่าเสียดายที่วันนี้มันไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ ต่างจากเมื่อ 1 ปีครึ่งก่อน (หมายถึงวันที่ อาร์เจนตินา ชนะ ฝรั่งเศส ในนัดชิงชนะเลิศของ ฟุตบอลโลก 2022) สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจบเกมไปแล้วน่ะเหรอ ? ต้องบอกว่ามันน่าเศร้าที่นักเตะบางคนไม่รู้ว่าควรจะต้องทำตัวยังไงเวลาที่ชนะ ผมคิดว่าพวกเขาคงอัดอั้นตันใจมานานล่ะนะ และวันนี้พวกเขาก็ระบายมันออกมา"


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง