TNN 'บรรจง สินศิริ' แพ้ คิวบา เอกฉันท์ ตกรอบ 8 คน โอลิมปิก 2024

TNN

กีฬา

'บรรจง สินศิริ' แพ้ คิวบา เอกฉันท์ ตกรอบ 8 คน โอลิมปิก 2024

'บรรจง สินศิริ' แพ้ คิวบา เอกฉันท์ ตกรอบ 8 คน โอลิมปิก 2024

บรรจง สินศิริ นักชกทีมชาติไทย รุ่น 63.5 กก. ยุติเส้นทางแค่รอบ 8 คนสุดท้าย หลังโดน เอริสแลนดี้ อัลวาเรซ บอร์เกส นักชกคิวบารัวหมัดเข้าเป้า พ่ายคะแนนสามยกเอกฉันท์ 5-0 ตกรอบโอลิมปิก 2024

การแข่งขันมวยสากลโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สังเวียน นอร์ด อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ในรุ่น 63.5 กก.ชาย รอบ 8 คนสุดท้าย "ลาด" บรรจง สินศิริ นักชกวัย 31 ปีจากศรีสะเกษ  ดีกรีเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2023 พบกับ อัลวาเรซ บอร์เกซ วัย 24 ปี จากคิวบา ดีกรีรองแชมป์โลกปี 2023 ผู้ชนะจากการันตีเหรียญทองแดงตุนเอาไว้แน่นอน


ยกแรก บรรจงมีขวานำตามด้วยซ้ายเกมชิงจังหวะกันคู่คี่สูสี อัลวาเรซมีหนีบหมัดไม่ให้บรรจงหนี ต่อยเป็นชุดได้น่ากลัว บรรจงชกฉาบฉวยไม่ปะทะด้วย ต่อยซ้ายเข้าหน้าของอัลวาเรซ เกมแลกกันสนุกบรรจงชก ดึงตัวแล้วตอบโต้จิ้มด้วยซ้าย บรรจงจู่โจมเร็วทำแล้วออก อัลวาเรซเดินเข้าหาต่อยลำตัวของบรรจงได้ วงในของ อัลวาเรซ ต่อยได้อันตรายกว่าหมดยก อัลวาเรซ นำ 4-1


'บรรจง สินศิริ' แพ้ คิวบา เอกฉันท์ ตกรอบ 8 คน โอลิมปิก 2024


ยก 2 บรรจงไม่ถอยมากขยับเข้าหาชกฉาบฉวย อัลวาเรซ ดักด้วยซ้ายบรรจงมีซ้ายตอบโต้ก่อนวนออก รูปเกมสูสี อัลวาเรซ ทิ้งขวาอันตรายหมัดมาเป็นชุดแถมซ้ายยังต่อยได้ดี  บรรจงเดินเข้าคุกวงในตอบโต้แต่จังหวะหมัดยังช้ากว่า บรรจงต่อยซ้ายได้เต็มๆแต่คิวบาเกาะเอาไว้  อัลวาเรซเดินลุยแลกด้วยต่อยขวาได้สวยบรรจงโดนเป็นชุด อัลวาเรซ ต่อยได้น่ากลัวหมัดซ้ายเข้าเป้า หมดยก อัลวาเรซ นำ 4-1


ยกสุดท้าย บรรจงไม่มีทางเลือกยกนี้ออกมาลุย อัลวาเรซจังหวะออกหมัดเร็วกว่าต่อยซ้ายเข้าตามด้วยขวาบรรจงโดนอีก เกมเป็นของนักชกคิวบาเกาะเอาไว้ไม่ยอมให้บรรจงต่อยได้ถนัด ต่อยซ้ายเข้าหน้าของบรรจงเต็มๆแต่ยังทนได้ บรรจงออกหมัดอย่างน้อยจิ้มทีละหมัด ขณะที่อัลวาเรซ มาเป็นชุดต่อยแม่นกว่า ครบยก อัลวาเรซ ชนะ 5-0 เข้ารอบรองชนะเลิศ ขณะที่ บรรจงยุติเส้นทางไว้เพียงแค่รอบนี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง