TNN เงินรางวัลนักกีฬาไทย โอลิมปิก 2024: กฎเกณฑ์และเปรียบเทียบกับนานาชาติ

TNN

กีฬา

เงินรางวัลนักกีฬาไทย โอลิมปิก 2024: กฎเกณฑ์และเปรียบเทียบกับนานาชาติ

เงินรางวัลนักกีฬาไทย โอลิมปิก 2024: กฎเกณฑ์และเปรียบเทียบกับนานาชาติ

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) ประกาศเกณฑ์เงินรางวัลนักกีฬาไทยในโอลิมปิก 2024 พร้อมเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ ติดตามการแข่งขันได้ทางทรูไอดี

เงินรางวัลนักกีฬาไทย โอลิมปิก 2024: สรุปเกณฑ์และเปรียบเทียบกับนานาชาติ


การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) ได้ประกาศเกณฑ์เงินรางวัลสำหรับนักกีฬาไทยที่คว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม ถึง 11 สิงหาคม 2567


เกณฑ์เงินรางวัลนักกีฬาไทย:


เหรียญทอง: 10 ล้านบาท (จ่ายครั้งเดียว) หรือ 12 ล้านบาท (แบ่งจ่าย 4 ปี)

เหรียญเงิน: 6 ล้านบาท (จ่ายครั้งเดียว) หรือ 7.2 ล้านบาท (แบ่งจ่าย 4 ปี)

เหรียญทองแดง: 4 ล้านบาท (จ่ายครั้งเดียว) หรือ 4.8 ล้านบาท (แบ่งจ่าย 4 ปี)

นักกีฬาสามารถเลือกรับเงินรางวัลเป็นก้อนครั้งเดียว หรือแบ่งจ่ายรายเดือนเป็นเวลา 4 ปี โดยจะได้รับ 50% ของเงินรางวัลในครั้งแรก


เปรียบเทียบเงินรางวัลกับประเทศอื่นๆ:


เงินรางวัลของนักกีฬาไทยถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ บางประเทศมีเงินรางวัลสูงกว่ามาก เช่น ซาอุดีอาระเบีย (46 ล้านบาท), ฮ่องกง (26 ล้านบาท), สิงคโปร์ (24 ล้านบาท) และไต้หวัน (21 ล้านบาท) นอกจากนี้ บางประเทศยังมีรางวัลพิเศษอื่นๆ เช่น รถยนต์หรู อพาร์ทเมนต์ หรือแม้แต่บ้านและวัว


อย่างไรก็ตาม บางประเทศ เช่น สหราชอาณาจักร นอร์เวย์ และสวีเดน ไม่มีนโยบายให้เงินรางวัลแก่นักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัล โดยเชื่อว่าคุณค่าของชัยชนะในโอลิมปิกนั้นเหนือกว่ามูลค่าทางการเงิน


การถ่ายทอดสด:


แฟนกีฬาชาวไทยสามารถติดตามการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้อย่างจุใจผ่าน 24 ช่องทางของทรูไอดี ทั้งทางแอปพลิเคชัน เว็บไซต์ และกล่องทรูไอดี ทีวี ตลอดการแข่งขัน



โอลิมปิกเกมส์ 2024 นับเป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญที่นักกีฬาไทยจะได้แสดงศักยภาพและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ การสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติในรูปแบบของเงินรางวัล นับเป็นกำลังใจสำคัญให้กับนักกีฬาทุกคน



ที่มา : กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF)  / sport.trueid

ข่าวแนะนำ