TNN เบนเซม่า สนันสนุน 'วินิซิอุส' คว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2024

TNN

กีฬา

เบนเซม่า สนันสนุน 'วินิซิอุส' คว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2024

เบนเซม่า สนันสนุน 'วินิซิอุส' คว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2024

คาริม เบนเซม่า ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศส ของ อัล-อิตติฮัด ออกมาส่งเสียงสนับสนุนอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ ดาวเตะของเรอัล มาดริด คว้ารางวัลบัลลงดอร์ ปี 2024 ไปครอง

วินิซิอุส จูเนียร์ เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลบัลลงดอร์ ในปีนี้ เนื่องจากว่า โชว์ฟอร์มให้ "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ลาลีก้า และ ซูเปอร์โกปา แต่ในระดับชาติไม่สามารถช่วย บราซิล พ้นจากการตกรอบ 8 ทีม โคปา อเมริกา 2024


ส่วนผู้เล่นอย่าง จู๊ด เบลลิ่งแฮม มิดฟิดล์เพื่อนร่วมสโมสร ผู้เข้าชิง ยูโร กับทีมชาติอังกฤษ และ โรดรี้ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งคว้าแชมป์ทวีป พร้อมเป็นนักเตะยอดเยี่ยมทัวร์นาเมนต์ ต่างปรากฎขึ้นมามีชื่อสอดแทรก


ทั้งนี้ คาริม เบนเซม่า ที่เคยคว้ารางวัลบัลลงดอร์ เมื่อปี 2022 ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทาง Marca สื่อชื่อดังของประเทศสเปน มองว่า วินิซิอุส จูเนียร์ คว้าได้รางวัลนี้ไป


"วินิซิอุส สมควรได้บัลลงดอร์ ไม่ใช่แค่จากสิ่งที่เขาทำในปีนี้ แต่รวมถึงผลงานเมื่อปีก่อนด้วย" เบนเซม่า กล่าว


"เขาเหนือกว่าใครทุกคน ด้วยสิ่งที่ทำกับลูกบอล วินิซิอุส คือผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบ และสามารถตัดสินเกมได้ด้วยตัวเอง"


"เขาพึ่งพาได้เสมอในตอนที่ เรอัล มาดริด ต้องการ ด้วยเหตุผลทั้งหลายผมจึงมองว่า วินิซิอุส คือตัวเต็ง"


"ฤดูกาลที่แล้วของ มาดริด นั้นน่าทึ่ง และทำให้ผมมีความสุขมาก มาดริด คือทีมของผม ผมจะสนับสนุนสโมสรและเพื่อนร่วมทีมเสมอ"


"ผู้เล่นบางคนย้ายเข้ามาและ บางคนออกจากสโมสรไป แต่ มาดริด ยังคงเป็นทีมที่ดีที่สุดทั้งผู้เล่น, โค้ช, ประธานสโมสร ตอนนี้ผมมองไปรอบๆ และไม่เห็นทีมไหนที่ดีไปกว่าพวกเขา"


"ยังไงก็ตามผมไม่เสียใจที่ย้ายออก มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมและจะต้องเกิดขึ้นอยู่แล้ว แน่นอนว่าเมื่อมองย้อนกลับไปผมมีความสุข"

ข่าวแนะนำ