TNN 'นูนเญซ' ปีนอัฒจันทร์ ต่อยแฟนบอลโคลอมเบีย หลังร่วงรอบรองฯ (มีคลิป)

TNN

กีฬา

'นูนเญซ' ปีนอัฒจันทร์ ต่อยแฟนบอลโคลอมเบีย หลังร่วงรอบรองฯ (มีคลิป)

'นูนเญซ' ปีนอัฒจันทร์ ต่อยแฟนบอลโคลอมเบีย หลังร่วงรอบรองฯ (มีคลิป)

ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ของลิเวอร์พูล ถึงขั้นฟิวส์ขาดวิ่งขึ้นไปบนอัฒจันทร์ ต่อยแฟนบอลโคลอมเบีย หลังจบเกมโคปา อเมริกา 2024 รอบรองชนะเลิศ

ศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา 2024 รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติอุรุกวัย แพ้ให้กับ ทีมชาติโคลอมเบีย ไปด้วยสกอร์ 0-1 โดยในเกมนี้ ถือเป็นเกมที่ดุเดือด โคลอมเบีย เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน ตั้งแต่ท้ายครึ่งแรก เมื่อ ดาเนียล มูนญอซ เล่นนอกเกมใส่ มานูเอล อูการ์เต้ ได้ใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง


อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดุเดือดมันบานปลายออกไปนอกสนาม เมื่อมีนักเตะบางคนของ อุรุกวัย วิ่งไปบนอัฒจันทร์แล้วก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับแฟนบอล โคลอมเบีย หลังจบเกม ไม่ว่าจะเป็น ดาร์วิน นูนเญซ, โรนัลด์ อเราโฮ่ และ โฮเซ่ กิเมเนซ


AP สำนักข่าวชื่อดังระบุว่าตำรวจต้องใช้เวลานาน 10 นาทีกว่าที่จะคลี่คลายสถานการณ์ลงได้ โดยมีภาพที่ นูนเญซ พยายามปลอบลูกสาวหลังเหตุการณ์สงบลงด้วย


โดยทางด้าน โฮเซ่ มาเรีย กิเมเนซ ดาวเตะอุรุกวัย กล่าวถึงเหตุการณ์ความวุ่นวาย เกมระหว่างอุรุกวัย กับโคลอมเบีย ในศึกโคปา อเมริกา 


ก่อนที่ครอบครัวนักเตะอุรุกวัย จะโดนแฟนบอลคู่แข่งคุกคาม ทั้งพ่อแม่, ภรรยา และลูกๆ จนมีภาพดาร์วิน นูนเญซ ต้องขึ้นไปปกป้องครอบครัวตัวเองบนอัฒจันทร์


“ครอบครัวเราอยู่บนอัฒจันทร์ และโจมตีอย่างหนัก พวกเขาไม่ยอมให้เราพูดผ่านไมโครโฟน ผมจะพูดตอนนี้เลย”


“นี่คือหายนะ ครอบครัวเรากำลังตกอยู่ในอันตราย เราต้องขึ้นไปบนอัฒจันทร์ เพื่อพาคนที่เรารักออกมา พร้อมลูกตัวเล็กๆ และทารกตัวน้อย“


”ทุกอย่างพังหมด ไม่มีตำรวจแม้แต่คนเดียว ครอบครัวเราโดนคุกคามนับครึ่งชั่วโมง นี่คือความเลวร้าย เราต้องยืนหยัด เพื่อตัวเราเอง”


“ผมหวังว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันจะระมัดระวังครอบครัว และบริเวณโดยรอบสนามกีฬามากขึ้นอีกหน่อย มันเป็นหายนะ เพราะทุกเกมจะเกิดสิ่งเดียวกัน” 


“ครอบครัวเราต้องทุกข์ทรมาน แฟนบอลบางคนซัดเหล้า 1-2 แก้ว ก็แยกแยะดีชั่วไม่ได้แล้ว ผมหวังว่า พวกเขาจะระมัดระวังในเกมหน้า เพราะนี่คือหายนะ” กิเมเนซ กล่าว



ข่าวแนะนำ