TNN 'โรนัลดินโญ่' แจงเหตุวิจารณ์ทีม เป็นเพียงแคมเปญ ก่อนลุยศึก โกปา อเมริกา

TNN

กีฬา

'โรนัลดินโญ่' แจงเหตุวิจารณ์ทีม เป็นเพียงแคมเปญ ก่อนลุยศึก โกปา อเมริกา

'โรนัลดินโญ่' แจงเหตุวิจารณ์ทีม เป็นเพียงแคมเปญ ก่อนลุยศึก โกปา อเมริกา

โรนัลดินโญ่ ตำนานบราซิล ชี้แจงคำวิจารณ์ทีมชาติจนถึงขั้นจะไม่ติดตามดูในศึกโคปา อเมริกา 2024 ความจริงเป็นเพียงส่วนหนึ่งของแคมเปญร่วมกับ เรโซน่า ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย เพื่อสร้างแรงสนับสนุนให้รุ่นน้องสำหรับการแข่งขัน

ก่อนหน้านี้ บราซิล พบกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย หลังอุ่นเครื่องเสมอกับ อเมริกา 1-1 ทั้งที่ก่อนหน้าเกมดังกล่าว อเมริกา โดน โคลอมเบีย อัดยับมาด้วยสกอร์ 5-1 ฟอร์มของทีมชาติชุดปัจจุบันทำเอาอดีตแข้งแบบ โรนัลดินโญ่ พลอยหงุดหงิดไปด้วย หลังเขายืนยันว่าไม่คิดจะตามเชียร์ "แซมบ้า" ในโคปาปีนี้เลย


"ผมจะไม่ชมเกมไหนเลย ทุกสิ่งขาดหายไปหมด, ความตั้งใจเอย, ความสนุกเอย, เล่นก็เล่นได้ไม่ดี ผมไม่แม้แต่จะชมสักเกม"


แล้วหลังจากนั้น โรนัลดินโญ่ ก็โพสต์บนอินสตาแกรมย้ำอีกครั้งว่าตัวเขาจะไม่ขอชมเกมของทีมชาติ บราซิล และบอกว่านี่คือหนึ่งในชุดที่แย่ที่สุดจากช่วงปีหลังๆ


ต่อมาทำเอา ราฟินญ่า แข้งทีมชาติบราซิลจากบาร์เซโลน่า ได้ออกมาตอบโต้ โรนัลดินโญ่ ได้อย่างแสบสันว่า ยังเห็นตำนานรุ่นพี่ติดต่อขอตั๋วฟรีอยู่เลย


"แถลงการณ์ของโรนัลดินโญ่น่ะเหรอ? ผมไม่รู้ว่ามันเป็นการโฆษณาหรือเปล่า แต่..เมื่อไม่กี่วันก่อน ผมรู้มาว่า เขาขอตั๋วเข้าชมเกมของเรากับวินิซิอุส จูเนียร์ อยู่เลย" ราฟินญ่า กล่าว


"แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ผมรู้สึกประหลาดและไม่เห็นด้วยกับคำพูดของเขา"


สุดท้ายล่าสุด โรนัลดินโญ่ ผู้ร่วมคว้าแชมป์โลกปี 2002 โพสต์ชี้แจงเฉลยความจริง โดยระบุว่า เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแคมเปญร่วมกับ เรโซน่า ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย เพื่อสร้างแรงสนับสนุนให้รุ่นน้องสำหรับลุยศึก โกปา อเมริกา


"ผมพูดแบบนั้นเพื่อเรียกการตอบสนองจากทุกคน แน่นอนว่าผมจะไม่มีทางละทิ้งทีมชาติบราซิล"


"ความจริงแล้ว มันเป็นคอมเมนต์จากแฟนบอล บราซิล อีกหลายคนที่ผมเห็นในอินเตอร์เน็ต... ลองจินตนาการว่าคุณต้องรับฟังถ้อยคำเหล่านั้นก่อนลงเล่น มันย่อมทำให้เสียความมุ่งมั่น"


"ผมรู้ดีว่ากำลังพูดเกี่ยวกับอะไรอยู่ สำหรับเหล่าผู้เล่นแล้ว การสนับสนุนของแฟนบอลสร้างความแตกต่างให้พวกเขาอย่างมาก"


"ดังนั้นสิ่งที่เด็กๆ ของเราต้องการ คือการสนับสนุนของทุกคน ยิ่งเราแสดงความมั่นใจเท่าไหร่ พวกเขาจะยิ่งมั่นใจมากขึ้นเมื่อลงสนาม


"นั่นคือเหตุผลที่ผมเขาร่วมกับ เรโซน่า ในการเคลื่อนไหวครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนโครงการ เชียร์แบบไม่หยุด เรากำลังขอให้ทุกคนส่งข้อความสนับสนุนและแสดงความมั่นใจในศึก โกปา อเมริกา"


โรนัลดินโญ่ ปิดท้ายโพสต์ด้วยการขอให้ทุกคนใช้แฮชแท็กสโลแกนร่วมกัน เพื่อเรียกความมั่นใจให้ทีมชาติ ก่อนทัพของ โดริวัล จูเนียร์ ประเดิมรอบแบ่งกลุ่มชิงแชมป์ทวีปเจอกับ คอสตาริก้า วันจันทร์นี้


ข่าวแนะนำ