TNN 'เทน ฮาก' รับไม่ชัวร์อนาคต หลังพา 'แมนยู' คว้า 2 แชมป์ 2 ซีซั่นติด

TNN

กีฬา

'เทน ฮาก' รับไม่ชัวร์อนาคต หลังพา 'แมนยู' คว้า 2 แชมป์ 2 ซีซั่นติด

'เทน ฮาก' รับไม่ชัวร์อนาคต หลังพา 'แมนยู' คว้า 2 แชมป์ 2 ซีซั่นติด

เอริค เทน ฮาก กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า เขายังไม่รู้อนาคตของตัวเอง แต่มองว่า ผลงานทำทีม 2 ฤดูกาล พาทีมเข้าชิง 3 ครั้ง ได้ 2 แชมป์ ไม่ถือว่าแย่ และยินดีที่จะไปทำทีมอื่นคว้าแชมป์ต่อ ถ้าท้ายที่สุดแล้วต้องถูกไล่ออก

เทน ฮาก กุนซือวัย 54 ปี เข้ามาคุมทีมยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ชุบชีวิตทีมให้กลับมาเล่นได้อย่างแข็งแกร่งจนคว้าแชมป์คาราบาว คัพ มาครองได้ ก่อนจะแพ้ให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในนัดชิงเอฟเอ คัพ


ส่วนซีซั่นนี้ แม้ผลงานในพรีเมียร์ลีกจะย่ำแย่ จบอันดับที่ 8 แต่พวกเขายังยอดเยี่ยมในเอฟเอ คัพ อีกครั้ง สามารถพลิกล็อคล้างแค้นทีมเรือใบ คว้าแชมป์มาครองได้ที่สกอร์ 2-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา


ล่าสุด เทน ฮาก ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง BBC โดยถูกถามว่า นี่จะเป็นเกมสุดท้ายของเขาหรือไม่ เจ้าตัวยอมรับว่า อนาคตของเขายังไม่ชัดเจน


"ผมไม่รู้ สิ่งเดียวที่ผมรู้คือ ผมมีหน้าที่เตรียมทีม, พัฒนาทีมของผม" เทน ฮาก กล่าว


"นี่คือโปรเจ็คท์ของผม เมื่อผมเข้ามา ผมบอกเลยว่ามันยุ่งเหยิง ตอนนี้มันดีขึ้น เราก็แค่ยังไม่ได้อยู่ในที่ที่เราอยากอยู่เท่านั้น"


"ฟุตบอลคือการคว้าถ้วยรางวัล ผมต้องการเล่นฟุตบอลที่ดีที่สุด, ไดนานิก, ฟุตบอลเกมรุก แต่สุดท้ายมันต้องชนะและเป็นแชมป์"


ต่อมา เทน ฮาก ได้เข้าไปให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวหลังเกม เอฟเอ คัพ ปกป้องสถิติคุมทีมของตัวเอง เชื่อว่าผลงานคุมทีม 2 ปี ได้ 2 แชมป์ไม่ถือว่าแย่


"2 แชมป์ใน 2 ฤดูกาล กับ 3 นัดชิงชนะเลิศ ก็ถือว่าไม่เลว หากพวกเขาไม่ต้องการผมอีกต่อไป ผมจะไปที่อื่นเพื่อเป็นแชมป์ นั่นคือสิ่งที่ผมจะทำ"


"กี่ครั้งแล้ว ทุกครั้งถามคำถามเดียวกัน ผมต้องพูดซ้ำๆ คำตอบของตัวเอง...15 ครั้ง, 20 ครั้ง....พวกเขาไม่ต้องย้ำทุกๆสัปดาห์ก็ได้ พวกเขาบอกกับผมบ่อยมาก"

ข่าวแนะนำ