TNN online 'เทน ฮาก' ยอมรับทีมตกรอบ ชี้ควรเรียนรู้และแก้ไขในพรีเมียร์ลีก

TNN ONLINE

กีฬา

'เทน ฮาก' ยอมรับทีมตกรอบ ชี้ควรเรียนรู้และแก้ไขในพรีเมียร์ลีก

'เทน ฮาก' ยอมรับทีมตกรอบ ชี้ควรเรียนรู้และแก้ไขในพรีเมียร์ลีก

เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันไม่รู้สึกเสียใจ เพราะลูกทีมได้แสดงฟอร์มการเล่นที่ดีใน แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมปลุกเร้าใช้การตกรอบแบ่งกลุ่มเป็นบทเรียน เพื่อต่อยอดใน พรีเมียร์ลีก

เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดสุดท้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ไปด้วยสกอร์ 1-0 จากประตูของ คิงส์ลี่ย์ โคมัน ในนาทีที่ 71 ทำให้ ทัพปีศาจแดง จบรอบแบ่งกลุ่มด้วยอันดับสุดท้ายของตาราง ยุติเส้นทางฟุตบอลยุโรปแต่เพียงเท่านี้


หลังจบเกม เอริค เทน ฮาก กุนซือของปีศาจแดง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ โดยยอมรับว่า ไม่รู้สึกเสียใจเพราะวันนี้ลูกทีมโชว์ฟอร์มได้ดีแล้ว และจะใช้ความผิดพลาดในการตกรอบครั้งนี้ ไปแก้ไขในึกพรีเมียร์ลีกแทน


"ผมไม่รู้สึกเสียใจ เราไม่สามารถเข้ารอบได้ และเราต้องยอมรับ" เทน ฮาก เปิดใจหลังเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก


"วันนี้เราฟอร์มดีมาก และไม่สมควรแพ้ แต่นั่นคือผลที่เกิด ชัดเจนว่าเราไม่ได้ตกรอบเพราะฟอร์มเกมนี้ เรามีข้อผิดพลาดส่วนตัวมาหลายครั้ง สุดท้ายแล้วมันยังไม่ดีพอ"


"หากนับเฉพาะวันนี้ ทั้งทีมทำดีมาก ทั้งในเกมรับ และการเพรสซิ่ง จนเราแย่งบอลกลับมาได้หลายครั้ง โดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลัง แต่เราใช้ประโยชน์ได้ไม่มากพอ"


"บาเยิร์น คือคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาก แม้แต่ช่วงที่ไม่อยู่ในเกม พวกเขาก็ยังมีนักเตะระดับสูงพอ สำหรับสร้างผลงานโดยใช้แค่จังหวะเดียว และนั่นคือสิ่งที่เกิด"


"เราต้องใช้การตกรอบเพื่อเรียนรู้ เราโชว์ฟอร์มดีอยู่บ้างในแชมป์เปี้ยนส์ ลีก และเราต้องนำไปต่อยอดที่ พรีเมียร์ ลีก เพราะเราอยากกลับมาแก้ตัวในรายการนี้อีกครั้ง"


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง