TNN online 'เทน ฮาก' จวกแข้ง 'แมนยู' ขาดแพสชั่นทำให้ทีมตกรอบ

TNN ONLINE

กีฬา

'เทน ฮาก' จวกแข้ง 'แมนยู' ขาดแพสชั่นทำให้ทีมตกรอบ

'เทน ฮาก' จวกแข้ง 'แมนยู' ขาดแพสชั่นทำให้ทีมตกรอบ

เอริค เทน ฮาก กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับไม่ได้ที่ทีมขาดแพสชั่น ความกระหาย และความมุ่งมั่น จนทำให้พลาดท่าตกรอบศึกยูโรปา ลีก ไปเป็นที่เรียบร้อย

"ปีศาจแดง" ต้องยุติเส้นทางฟุตบอล ยูโรปา ลีก ไว้ที่รอบก่อนรองชนะเลิศ ภายหลังบุกแพ้ เซบีย่า แบบขาดลอย 3-0 สกอร์รวมสองนัด 5-2 เลกแรก ทีมของ เทน ฮาก นำก่อนสองสกอร์แต่โดนตีเสมอท้ายเกม 


สำหรับเลกสองการบุกเยือน เซบีย่า พวกเขาก็เสียประตูแรกตั้งแต่นาทีที่ 7 จากความผิดพลาดส่วนบุคคลของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ต่อมาช่วงครึ่งหลังสถานการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ดีขึ้นโดน โลอิค บัลเด้ บวกสกอร์เพิ่ม จากนั้นก่อนจบเกม ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ บวกประตูที่สองของตัวเองจากจังหวะผิดพลาดของ เด เคอา


หลังจบเกม เอริค เทน ฮาก ออกมาวิจารณ์ลูกทีมว่า ขาดความกระหาย และแพสชั่น ทำให้ตกรอบไปในที่สุด


"เรื่องนึงที่ชัดเจนคือ ข้อผิดพลาดแบบที่เกิดขึ้นในเกมนี้ ทำให้การเอาชนะเกมฟุตบอลเป็นเรื่องยากมาก" เทน ฮาก กล่าวหลังจบเกม


"แน่นอนเลยว่าบรรยากาศของสนามอาจส่งผลกระทบ แต่เราไม่สามารถปล่อยให้มันเกิดขึ้น, แฟนบอลของเราคาดหวังว่าเราจะสามารถรับมือได้"


"เราขาดความนิ่งและความเยือกเย็น, วิธีการเล่นเกมนี้นั้นชัดเจนมาก เพราะเมื่อเอาชนะการเพรสซิ่งของ เซบีญ่า เราจะมีพื้นที่เพียบทั่วสนาม แต่ช่วงต้นเกมเราทำแบบนั้นไม่ได้"


"เรามีการตัดสินใจที่แย่ และยังแพ้การดวลตัวต่อตัวหลายครั้ง ส่วนฝั่ง เซบีญ่า มีทั้งแพสชั่น, ความกระหาย และความมุ่งมั่นมากกว่าเรา ตัวอย่างคือจังหวะประตูที่สอง"


"เราแสดงให้เห็นหลายครั้งแล้วว่า เราสามารถโชว์ฟอร์มดีเพื่อคว้าชัยชนะ แต่คืนนี้ รวมถึงในอีกหลายนัด เราไม่พร้อมสำหรับการแข่งขัน และนั่นไม่สามารถเกิดขึ้นได้"


"เมื่อคุณกำลังลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการแข่งขันระดับนี้ คุณย่อมจำเป็นต้องพร้อมสำหรับทุกเกม"


"เรามีโอกาสอันยอดเยี่ยมในการเข้ารอบฟุตบอลยุโรป แต่เราโยนโอกาสนั้นทิ้งไป และเราต้องโทษตัวเอง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง