TNN สรุปดรามา “ซื้อทองออนไลน์” จากร้านดังใน TikTok แต่ขายไม่ได้ ร้อนถึงโหนกระแส

TNN

Social Talk

สรุปดรามา “ซื้อทองออนไลน์” จากร้านดังใน TikTok แต่ขายไม่ได้ ร้อนถึงโหนกระแส

สรุปดรามา “ซื้อทองออนไลน์” จากร้านดังใน TikTok แต่ขายไม่ได้ ร้อนถึงโหนกระแส

สรุปดรามา “ซื้อทองออนไลน์” จากร้านดังใน TikTok แต่เอาไปขายไม่ได้เรื้องร้อนถึงโหนกระแส พร้อมเปิดวิธีเช็กร้านที่น่าเชื่อถือ ทำได้อย่างไร?

เป็นดรามาดังที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ หลังมีผู้ใช้ TikTok ซื้อทองจากร้านทองร้านดังในออนไลน์ แต่เมื่อนำไปขาย ไม่สามารถขายได้ จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเชียล  เรามาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้น


- สาวผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้นำจี้ไอ้ไข่ทอง และ ดอกกุหลาบทองคำ จากร้านออนไลน์ชื่อดังใน TikTok  แต่เมื่อนำไปขายที่ร้านทองไม่สามารถขายได้ เพราะไม่มียี่ห้อ และ เปอร์เซ็นทอง 


- ลูกค้ารายดังกล่าวได้นำเรื่องกล่าวมาโพสต์ในเชิงเตือนภัยใน TikTok ว่าไม่ควรซื้อทองออนไลน์ ควรมาซื้อที่ร้านทองดีกว่า จะได้จับสินค้า และ มีใบรับประกัน พร้อมกับอ้างว่ามีลูกค้าโดนแบบนี้กันเยอะ ทำให้นักสืบโซเชียลเริ่มทำงานและสงสัยว่าเป็นร้านไหนกัน 



- เจ้าของร้านทองดังใน TikTok ที่ถูกพาดพิงได้ออกมาชี้แจงว่าทองที่ซื้อจากร้านเธอนั้นสามารถนำไปขายได้  เจ้าของยกตัวอย่างเปรียบเทียบว่า ซื้อ 600 - 700 บาท จะเอาไปขาย 800 บาทได้อย่างไร เหมือนกับที่คุณซื้อรถราคา 4 ล้านบาทตอนขายยังได้แต่ 2 ล้านกว่าบาทเลย 


เธอยังอธิบายเพิ่มเติมว่า ทางร้านมีซื้อขายแลกเปลี่ยน ซื้อ 600 บาท ขายคืนได้ 200 บาท ก็ถูกต้องแล้ว ถ้าเป็นโรงรับจำนำ ซื้อ 700 บาท ถ้าจะเอาโรงรับจำหน่ายสัก 500 บาท ก็อาจจะยาก เพราะเราเปิดให้สำหรับคนงบน้อย เขาได้เอาไปใส่ อย่างจี้ 700 กว่าบาทก็สวยมากนะคะ ทุกอย่างมีค่าแรง ค่าช่าง ค่าผลิต ค่าลูกน้องแพ็กของ  ตนเองซื้อรถยังขายขาดทุน ซื้อทองเวลานำกลับมาขายที่ร้านก็ขายทุนเหมือนกัน


- ด้านชาว TikTok ที่ได้ยินคำชี้แจงต่างมีความเห็นว่าทองนั้นแตกต่าง จากรถซึ่งราคาก็ต้องตกลงอยู่แล้ว ซึ่งต่างจากทองที่มีราคาขึ้นลงตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ ราคามีขึ้นมีลง ไม่น่าจะมีแค่ราคาตกลงอย่างเดียว 


เรื่องนี้กลายเป็นกระแสร้อนที่สังคมกำลังจับตามอง และรายการโหนกระแสได้เชิญทั้งทางร้าน และ ลูกค้ามาออกมาพูดคุยให้ทั้ง 2 ฝ่ายได้มีโอกาสชี้แจงข้อมูลในส่วนตน ต้องรอดูว่าทั้ง 2 ฝ่ายจะตกลงกกันได้หรือไม่ ทางร้านจะมีแนวทางชดเชยอย่างไร


วิธีเช็กร้านทองที่น่าเชื่อถือทำได้อย่างไร? 


1. เข้าเว็บไซต์ของสมาคมค้าทองคำ https://www.goldtraders.or.th/MemberZones.aspx


2. เช็กรายชื่อร้านทองคำที่เป็นสมาชิกของสมาคมค้าทองคำ สามารถดูรายละเอียดได้ตามรายภาค 


ทั้งนี้การลงทุนในทองคำยังคงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจในแวดวงการการลงทุน ในยุคที่เทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตเป็นส่วนสำคัญของการทำธุรกิจ การลงทุนในทองคำออนไลน์เริ่มกลายเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุน 


อย่างไรก็ตาม ควรให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและความชัวร์ของผู้ให้บริการ เพื่อป้องกันความเสี่ยงและการสูญเสียที่ไม่จำเป็น นอกจากนี้ ควรทำการค้นคว้าเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ค้าทองคำที่คุณสนใจ อ่านรีวิว ความเห็น และข้อมูลอื่น ๆ เกี่ยวกับพวกเขา เพื่อเช็คให้ชัวร์ก่อนลงทุนเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้คุณป้องกันตัวเองจากการเสียเงินอย่างไม่จำเป็น และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น



ข้อมูลจาก: สตางค์เล่าเรื่อง 

ภาพจาก:  สตางค์เล่าเรื่อง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง