TNN ทำความรู้จัก “ครูเบียร์ คนตื่นธรรม” ตบหน้าทุกความเชื่องมงาย

TNN

Social Talk

ทำความรู้จัก “ครูเบียร์ คนตื่นธรรม” ตบหน้าทุกความเชื่องมงาย

ทำความรู้จัก “ครูเบียร์ คนตื่นธรรม” ตบหน้าทุกความเชื่องมงาย

ทำความรู้จัก “ครูเบียร์ คนตื่นธรรม” ช่องสอนธรรมตบหน้าคนงมงายให้คืนสติ แรงจนกลายเป็นไวรัล

กำลังเป็นกระแสที่มาแรงในโลก TikTok อยู่ในขณะนี้ สำหรับ “ช่องคนตื่นธรรม” ของอ.เบียร์ ที่ออกตอบคำถามเกี่ยวกับความเชื่อ โดยใช้ธรรมะเป็นพื้นฐาน ด้วยสไตล์ตรงไปตรงมา ใครได้ฟังเหมือนโดนความจริงมาตบหน้า ให้ฉุกคิดขึ้นว่าความเชื่อยึดติดกันมานั้นมันเป็นเรื่องจริงหรือ จนกลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล


สำหรับ อ.เบียร์ คนตื่นธรรม นั้นจบปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ เอกการสื่อสารแบรนด์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ก่อนหน้านั้นเคยใช้ชีวิตเป็นพนักงานบริษัท ปรึกษาด้านการตลาด ก่อนผันตัวมาเป็นหมอดูนานถึง 7 ปี 


ทำความรู้จัก “ครูเบียร์ คนตื่นธรรม” ตบหน้าทุกความเชื่องมงาย


ระหว่างนั้นก็ศึกษาธรรมมะพระพุทธเจ้าไปด้วย เมื่อศึกษาไปก็เริ่มตระหนักว่าสิ่งที่เรารู้มาสิ่งที่เราเชื่อ มันไม่สอดคล้องกับที่เราใช้ชีวิตมา ดูเป็นความเชื่อไปหมด ไม่ใช่ความจริง 


หลังจากนั้นจึงเริ่มปฏิบัตตามคำสอนของพระพุทธเจ้า พอทำไปมันก็เห็นว่าสิ่งที่ทำมันปฏิบัติได้จริง จากนั้นเลยเลิกอาชีพหมอดู ก่อนที่เริ่มจะนำสิ่งที่เคยปฏิบัติ หรือทำผิดพลาดมาบอกสอนคนอื่น


ตัวอย่างเช่น อ.เบียร์ ตอบคำถามที่ว่ากวาดบ้านตอนกลางคืนเหมือนกวาดทรัพย์ออกบ้าน โดยอ.เบียร์ได้ชี้ให้เห็นถึงความจริงด้วยถ้อยคำง่ายๆ แบบตรงไปตรงมาด้วยภาษาชาวบ้าน จนยอดคลิปนี้่พุ่งไปถึง 10 ล้านวิว หรือแม้กระทั่งการไปดีเบตกับศาสนาอิสลามก็เป็นคลิปยอดนิยมที่คนเข้าไปดูเช่นกัน 




ข้อมูลจาก:  คนตื่นธรรม 

ภาพจากคนตื่นธรรม