TNN เปิดประวัติ มิ้นท์ I roam alone โบกมือลาออกทริปท่องโลกครั้งสุดท้าย

TNN

Social Talk

เปิดประวัติ มิ้นท์ I roam alone โบกมือลาออกทริปท่องโลกครั้งสุดท้าย

เปิดประวัติ มิ้นท์ I roam alone โบกมือลาออกทริปท่องโลกครั้งสุดท้าย

เปิดประวัติ มิ้นท์ I roam alone คอนเทนต์ครีเอเตอร์สายท่องเที่ยวชื่อดังโบกมือลาช่อง ออกทริปเดินทางโลกครั้งสุดท้าย

ทำเอาแฟนคลับใจหายเลยที่เดียวหลัง มิ้นท์ I roam alone คอนเทนต์ครีเอเตอร์สายท่องเที่ยวชื่อดัง ได้ประกาศอำลาโซเชียล โดยจะออกทริปเที่ยวรอบโลกเป็นครั้งสุดท้ายโดยไม่ใช้เครื่องบิน โดยตนเองบอกว่าจริงๆ แล้วไม่อยากจะบอกลาช่อง I roam alone เลยแต่ด้วยเวลาที่ผ่านไปนานถึง 12 ปี ถ้าเปรียบเป็น รถก็ขับมา 12 แล้ว และ ตอนนี้พลังงานเราก็ไม่เหมือนเดิม อยากเปลี่ยนไปขับอย่างอื่นบ้าน โดยครั้งนี้จะเป็นการเดินทางที่ตนเองอยากทำ เดินทางรอบโลกโดยไม่ใช้เครื่องบิน ไม่ว่าจะเป็นการโบกเรือสินค้าข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก นั่งรถไฟชั้น 3 ของโซเวียต โบกรถข้ามประเทศ และ อื่นๆอีกเยอะแยะ

สำหรับประวัติของ  มิ้นท์ I roam alone  เธอมีชื่อจริงว่า มิ้นท์ มณฑลกสานติกุล เป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์สายท่องเที่ยว เจ้าของยูทูปช่อง  I roam alone ที่มีผู้ติดตามกว่า 3 ล้านคน อายุ 37 ปี เรียนจบปริญญาตรี เอกภาษาสเปน จากคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ต่อมาเธอได้เรียนต่อปริญญาโท ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน 


จุดเริ่มต้น มิ้นท์ I roam alone ที่เริ่มเดินทางคนเดียวเมื่อ 10 ปีที่แล้วก่อนที่จะเริ่มเรียนปริญญาโท และตนเองได้หางานพิเศษทำ จนได้เป็นไกด์เดินนำเที่ยว Free walking tour ในมาดริด ของประเทศสเปน ทำให้เธอต้องพูดกับนักท่องเที่ยว จนกลายเป็นจุดกำเนิดของช่อง  I roam alone  ในที่สุด 




ข้อมูลจาก:  I roam alone

ภาพจาก:  I roam alone