TNN ไทป์โกลเด้น หมายความอะไร? ศัพท์ใหม่จำแนกบุคลิกภาพ

TNN

Social Talk

ไทป์โกลเด้น หมายความอะไร? ศัพท์ใหม่จำแนกบุคลิกภาพ

ไทป์โกลเด้น หมายความอะไร? ศัพท์ใหม่จำแนกบุคลิกภาพ

ไทป์โกลเด้น หมายความอะไร? ศัพท์ใหม่จำแนกบุคลิกภาพของวัยรุ่นยุคใหม่ ใช้เรียกผู้ชายสายอบอุ่น

การในการจำแนกบุคลิกของคนในปัจจุบันมีการแบ่งแยกกันอย่างหลากหลาย และมีการนำสีหรือลักษณะมาเป็นสัญลักษณ์ในเชิงเปรียบเทียบ ล่าสุดในหมู่ชาวโซเชียลได้มีการเปรียบเทียบบุคลิกกับสัตว์ หนึ่งในนั้นคือ “ไทป์โกลเด้น” ซึ่งไม่ใช่เป็นการก่นด่าว่าไอ้หน้าหมา แต่มีความหมายแตกต่างออกไป 


“ไทป์โกลเด้น” หมายถึง คนที่มีบุคลิกน่ารักอบอุ่น ขี้อ้อน และเป็นสายซัพพอร์ต เอาใจใส่ พลังงานสูง มีความเป็นมิตร  โดยบุคลิกไทป์นี้ กำลังติดเทรนด์ทั้งในโลกโซเชียล และ ในชีวิตจริง โดยเฉพาะหนุ่มๆ ที่มีลักษณะไทป์โกลเด้นนั้นเป็นที่ต้องการของสาว ๆ ที่จะได้มาเป็นแฟน


เมื่อมีคนไทป์โกลเด้น ก็ต้องมีคู่ตรงข้ามคือ “ไทป์แมวดำ” ซึ่งหมายความว่า เป็นคนจำพวกเงียบขรึม มีพื้นที่ส่วนตัว สุขุมลึกลับ ไม่ชอบเอาตัวไปติดกับใคร เป็นคนที่น่าค้นหา และ แอบมีความร้ายกาจ 


ที่มาของ “ไทป์โกลเด้น ” และ “ไทป์แมวดำ” นั้นเป็นการแตกมาจากการแบ่งจำแนกบุคลิก “Cat person” และ “Dog persom” คนที่มีบุคลิก “Cat person” นั้นจะเป็นพวก Introvert ไม่ชอบทำอะไรตามระเบียบแบบแผน ชอบทำอะไรคนเดียว มีความคิดสร้างสรรค์ อารมณ์แปรปรวน ขณะที่พวก “Dog person” จะเป็นคนประเภทชอบเข้าสังคม ร่วมกิจกรรมเป็นหมู่คณะ ให้ความร่วมมือในเรื่องต่างๆ ซึ่งเป็นคู่ตรงข้ามของบุคคลจำพวกนิสัยแมวๆ 


ภาพจาก: AFP