TNN สรุปดรามา “จันทร์แจ่ม” เจอรุมปั่นก่อนชกแมตซ์สำคัญ ชาวไทยโดดปกป้อง

TNN

Social Talk

สรุปดรามา “จันทร์แจ่ม” เจอรุมปั่นก่อนชกแมตซ์สำคัญ ชาวไทยโดดปกป้อง

สรุปดรามา “จันทร์แจ่ม” เจอรุมปั่นก่อนชกแมตซ์สำคัญ ชาวไทยโดดปกป้อง

สรุปดรามา “จันทร์แจ่ม” เจอชาวเน็ตตุรกี - แอลจีเรียรุมปั่นก่อนแมตซ์สำคัญ ขึ้นชก “เคลิฟ” ชาวไทยพร้อมขึ้นรถทัวร์ปกป้อง

เป็นกระแสดรามาในโลกโซเชียลหลังจากที่ ยอดกำปั้นสาวไทย “ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” ระเบิดหมัดเอาชนะ นักชกสาวจากตุรกี “ บูเซนาส ซูร์เมนลี่” ตัวเต็ง 1 อดีตเหรียญทองมวยสากลหญิง โอลิมปิก 2020  สามารถทะลุเข้ารอบรองฯ พบกับ “อิมาน เคลิฟ” จากแอลจีเรียที่กำลังตกอยู่ในประเด็นร้อนตรวจเพศไม่ผ่าน 


นอกจาก “ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” จะต้องรับมือกับแมทซ์สุดหินจาก ความแข็งแกร่งกับ “เคลิฟ”  โดยทั้งคู่เคยพบกันมาก่อน ในรอบรองชนะเลิศ ศึกมวยสากลหญิงชิงแชมป์โลก 2023  ในเวลานั้น อิมาน เคลิฟเอาชนะคะแนนเอกฉันท์ 5-0 เสียง ก่อนจะถูกสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (IBA) ตัดสิทธิ์ - ปรับแพ้ จากประเด็นไม่ผ่านการตรวจเพศ เธอยังต้องรับมือกับทัวร์ตุรกี และ แอลจีเรีย ในเวลาเดียวกัน เรามาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้น 


- หลังจากที่จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เอาชนะนักชกสาตุรกีเต็ง 1 ของรุ่นได้ ทำให้ชาวเน็ตตุรกีไม่สบอารมณ์นัก โดยยูทูปเบอร์ ตุรกีที่ใช้ชื่อว่า “Fatih Koparan” ได้โพสต์รูปของเธอบน X โดยกล่าวหาว่า จันทร์แจ่ม นั้นเป็นผู้ชาย ระบุว่า


"เป็นไปได้ยังไงที่คนนี้จะเป็นผู้หญิง? เขาเร็วมากในแมตช์นี้ Busenaz เป็นอดีตแชมป์โอลิมปิก ความเร็วที่แตกต่างกันขนาดนี้เป็นไปไม่ได้"


สรุปดรามา “จันทร์แจ่ม” เจอรุมปั่นก่อนชกแมตซ์สำคัญ ชาวไทยโดดปกป้อง


- หลังจาก  Fatih Koparan โพสต์ข้อความดังกล่าวชาวตุรกีที่ไม่พอใจในผลการแข่งขัน ต่างเข้ามาสนับสนุนข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยโพสต์รูป  “จันทร์แจ่ม” กับ  “อิมาน เคลิฟ”ว่าเหมือนผู้ชายไม่ต่างกัน บ้างก็ว่าการแข่งมวยหญิงกลายเป็นการแข่งขันมวยชายไปแล้ว 


สรุปดรามา “จันทร์แจ่ม” เจอรุมปั่นก่อนชกแมตซ์สำคัญ ชาวไทยโดดปกป้อง


- ด้านชาวเน็ตไทยมีหรือจะยอมต่างพาโดดลงปกป้องจันทร์แจ่มโดยทันที โดยระบุว่า “ทั้งสองคนเคยขึ้นชกกันมาก่อน และนักชกสาวไทยคนนี้ก็เคยแพ้คนของคุณ เวลาคุณชนะคุณรับได้ เวลาคุณแพ้ทำใมคุณถึงไม่ยอมรับ  ช่างไม่มีน้ำใจนักกีฬาเลย”   


“นักกีฬาไทยผ่านการตรวจสอบและไม่มีข้อกังขาทางเพศหรือถูกแบนโดยสถาบันใดๆ ความผิดเดียวที่คุณจะพูดได้คือในการแข่งขันนี้ นักกีฬาของคุณเก่งน้อยกว่านักกีฬาจากประเทศไทย


 การที่นักกีฬาจากประเทศไทยตั้งใจฝึกซ้อมและทุ่มเทจนได้รับชัยชนะไม่เรียกว่าเป็นความผิด เธอแค่เก่งและชนะนักกีฬาประเทศคุณ  บางรายถึงขนาดบอกว่า “ผู้หญิงไทยต่อยปากคุณแตกได้นะ”


- ขณะที่โซเชียลมีเดียของ  “ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” ก็โดนชาวเน็ตแอลจีเรียเข้ามาปั่นป่วน โดยบอกให้เธอถอนตัวเสีย เพราะอย่างไรก็ตาม ชัยชนะจะเป็นเคลิฟ  งานนี้ชาวเน็ตไทยก็ไม่ยอมเช่นกันต่างเข้ามาให้กำลังใจจันทร์แจ่ม  โดยบอกว่าให้มุ่งมั่นกับการแข่งขันอย่าได้สนใจกับเสียงนกเสียงกาใด ๆ


สำหรับ “ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” ถึงแม้จะเคยแพ้เคลิฟ เมื่อปี 2023 แต่ในขณะนั้นเกิดจากร่างกายของเธอไม่พร้อม เพราะประจำเดือนมาพอดี จากข้อมูลระบุว่าในการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ร่างกายของแจ่มจันทร์นั้นสมบูรณ์เต็ม 100% มีการซ้อมกับนักชกที่เป็นผู้ชาย และเจ้าตัวยังระบุอีกว่า 


“ก็ดูมาเหมือนกัน เรื่องเกี่ยวกับฮอร์โมนของเขา (เคลิฟ) และรู้มาว่าเขาก็เคยแพ้มวยหญิง แต่ตอนนั้นมันก็นานแล้ว ไม่รู้ว่าเขาจะแข็งแกร่งขึ้น หรือฮอร์โมนผู้ชายเขาจะมากขึ้นกว่าเดิมก็ยังไม่แน่ใจ  แต่ถ้าเจอกันอีก ก็ไม่ได้กลัว เพราะเราก็พอตัว ทำร่างกายมาดีเหมือนกัน ซ้อมมาเยอะเหมือนกัน นึกไว้แค่ว่า  จะแข็งจะทนก็คนเหมือนกัน มีสอง หมัดเหมือนกัน มาถึงตรงนี้ก็อยากจะไปให้สุดที่เหรียญทอง”


ทั้งนี้ จันทร์แจ่ม จะพบกับ อิมาน เคลิฟ จากแอลจีเรีย ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย  สามารถรับชมได้ผ่านทาง ผ่านทาง Now olympic Special 1 และ  True Premier Football 3 (ช่อง 603)



ข้อมูลจาก: รวบรวมโดย TNN 

ภาพจากสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย