TNN ชาวเน็ตประกาศชัยชนะหลัง “ครูเดวิด” สัมภาษณ์ CNN ล่าสุด Apple ลบโฆษณา

TNN

Social Talk

ชาวเน็ตประกาศชัยชนะหลัง “ครูเดวิด” สัมภาษณ์ CNN ล่าสุด Apple ลบโฆษณา

ชาวเน็ตประกาศชัยชนะหลัง “ครูเดวิด” สัมภาษณ์ CNN ล่าสุด Apple ลบโฆษณา

ชาวเน็ตประกาศชัยชนะหลัง “ครูเดวิด” สัมภาษณ์ CNN ปมโฆษณา Apple นำเสนอภาพลักษณ์ล้าหลัง ล่าสุดลบคลิปออกแล้ว

เป็นกระแสดรามาอย่างหนักหน่วงในหมู่ชาวไทย จากกรณี Apple เผยแพร่โฆษณาใหม่ OOO ( Out of office)มีเนื้อหาส่อไปในทางนำเสนอภาพลักษณ์ของประเทศไทยที่ล้าสมัย และไม่สมจริง จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ แม้กระทั่งชาวต่างชาติที่อยู่ในไทยทนไม่ได้ต้องทำคลิปออกมาโต้แย้งกับสิ่งที่ Apple นำเสนอหลายคน



หนึ่งในนั้นคือ “เดวิด วิลเลี่ยม” คอนเทนครีเอเตอร์ชาวต่างชาติ หรือ ครูเดวิด ได้ออกมา Call out เรื่องดังกล่าว และ โพสต์คลิปลงช่อง TikTok ของตนเองที่มีผู้ติดตาม 3.1 ล้านคน จนกระแสนั้นดังไปถึง CNN จนต้องออกมาสัมภาษณ์ ซึ่งเดวิดระบุว่า  เขาไม่เคยเห็นแท็กซี่ที่ดูแย่ขนาดนั้นมาก่อน ในช่วงเกือบ 10 ปีที่เขาอาศัยอยู่ในประเทศไทย และ สนามบินหลักของประเทศไทย อย่างสนามบินสุวรรณภูมิ มีความทันสมัยเช่นเดียวกับสนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ. เคนเนดีในนิวยอร์ก ประเทศไทยเป็นประเทศที่ทันสมัย ปลอดภัย และสวยงาม ตัวเขานั้นหวังว่าผู้คนจะไม่เข้าใจผิด


หลังจาก CNN นำเสนอข่าวกระแสวิจารณ์โฆษณา  Apple ในไทยพร้อมกับบทสัมภาษณ์ดังกล่าวออกมา ล่าสุดในวันนี้ ( 2 ส.ค. 67) Apple ได้คลิปดังกล่าวออกจากช่องยูทูปไปแล้วเรียบร้อย



ทั้งนี้ “เดวิด วิลเลี่ยม” ระบุว่าถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ และ เป็นชัยชนะของคนไทยทุกคน เนื่องจาก Apple ได้ลบคลิปดังกล่าวออกแล้วพร้อมกับคำขอโทษ ซึ่งโดยปกติ Apple ไม่เคยทำแบบนี้แม้กระทั่งคลิปที่ทำลายดนตรีจนเกิดดรามาวิพากษ์กันอย่างหนักเช่นกัน ปัจจุบันนี้คลิปก็ยังไม่ถูกลบ โดยเขาได้ขอบคุณเสียงของคนไทยออกมาสนับสนุนจนเสียงนั้นดังไปถึง Apple และ CNN 


เขายังบอกอีกอยากให้ทุกคนรู้ไว้ว่าเราคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ในวันที่เราสามัคคีกันไม่มีใครหยุดพวกเราได้แน่นอน ตามนั้นคือจบ 




ข้อมูลจาก: davidwilliamdw

ภาพจาก: davidwilliamdw