TNN ดรามา “กุ้งผัดไหลบัว” เมนูพื้นบ้านแต่ราคาสูง ชาวเน็ตเสียงแตกคุ้มราคา?

TNN

Social Talk

ดรามา “กุ้งผัดไหลบัว” เมนูพื้นบ้านแต่ราคาสูง ชาวเน็ตเสียงแตกคุ้มราคา?

ดรามา “กุ้งผัดไหลบัว” เมนูพื้นบ้านแต่ราคาสูง ชาวเน็ตเสียงแตกคุ้มราคา?

ดรามา “กุ้งผัดไหลบัว” เมนูพื้นบ้านแต่ราคาสูง 550 บาท ชาวเน็ตวิจารณ์ แต่สุดท้ายเสียงแตกคดีพลิกข้ามคืน บทสรุปเป็นอย่างไร?

ในโลกโซเชียลขณะนี้ ได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต โพสต์เมนู “กุ้งไหลบัว” ซึ่งสนนราคาถึง 550 บ้าน และมีการโพสต์บิลอาหาร คิดราคารวมแล้วเกือบ 2 หมื่นบาท 


ทำให้ชาวโซเชียลที่มีภาพจำเกี่ยวกับร้านอาหารในภูเก็ต ที่มักปรากฏในข่าวว่าโขกราคาอาหารแพงเกินจริง จนเป็นกระแสวิพากวิจารณ์กันอยู่บ่อย ๆ ตั้งคำถามว่าเรื่องแบบนี้ยังเกิดขึ้นได้อีกได้หรือ ต้องให้หน่วยงานเข้าไปตรวจสอบอยู่ตลอดหรือไม่? 


อย่างไรก็ตามจากกรณีของ “กุ้งผัดไหลบัว” ราคา 550 บาทนั้น แตกต่างออกไปหลังเกิดกระแสดรามา เรียกได้ว่าคดีพลิกเลยทีเดียว หลังเจ้าของร้าน และ ลูกค้าประจำออกมาพูดถึงราคากับความคุ้มค่า เรามาดูกันว่าเรื่องนี้เกิดอะไรขึ้น 


- ร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ตได้โพสต์รูปอาหารเมนูแบบพื้นบ้านอย่าง “กุ้งผัดไหลบัว” พร้อมแปะราคาไว้ที่ 550 บาท หลังจากนั้นได้มีการโชว์บิลเก็บค่าอาหารรวมทั้งสิ้น 19500 บาท ซึ่งเมนูในบิลเป็นเมนูอาหารทะเล อาทิ แกงส้มปลาเก๋า ปูม้านึ่ง  กุ้งซอสมะขาม 



- เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเชียลว่า เหตุใดเมนูธรรมดานี้ จึงตั้งราคาแพงมาก และมีการเข้าไปโต้เถียงกันใต้รูปภาพของ กุ้งไหลบัว และ วิเคราะห์กันไปต่างๆ นานา อาทิ ไหลบัวจากทิเบตเหรอ จนแอดมินเพจต้องมาอธิบายสั้นๆ ว่า “สิ่งไหนไม่เหมาะสมกับเราก็อย่าไปซื้อกินครับ”


- เมื่อกระแสวิพากษ์วิจารณ์แรงขึ้นเรื่อยๆ เจ้าของร้านได้ออกมาชี้แจงถึงสาเหตุ ที่อาหารราคาแพง เนื่องจากตนเองนั้นใช้กุ้งขนาดใหญ่กิโลละ 750 บาท  12 - 15 ตัว/ 1 กิโลกรัม เป็นกุ้งแชบ๊วยธรรมชาติ สดๆใหม่ๆ ทุกวัน และให้ถึง 7 ตัวต่อจาน นอกจากนี้เจ้าของร้านยังโชว์ปลาไซส์ขนาดใหญ่ มาแบบสดๆเพื่อใช้ในการประกอบอาหาร เรียกได้ว่าเป็นของคุณภาพไม่มีค้างคืน 



- กระแสรถทัวร์ตอนแรกเริ่มตีกลับ เมื่อมีลูกค้าที่เคยไปรับประทานอาหารที่ร้านดังกล่าว ยืนยันว่า ของที่ร้านนั้นใหญ่จริง และสดมาก เสิร์ฟแบบจานใหญ่ไม่มีกั๊กของ อีกทั้งมีราคาติดป้ายบอกแบบชัดเจน ไม่มีการหลอกลวงลูกค้าให้เข้าใจผิดแต่อย่างใด บางรายก็บอกว่ารสชาติของอาหารนั้นอร่อยมากแบบฉบับพื้นบ้านแท้ๆ ถ้ามีโอกาสจะกลับไปรับประทานที่ร้านนี้อีกแน่นอน เรียกได้ว่าคดีพลิกเลยทีเดียว 



- จากกระแสโจมตีร้านจนกลายเป็นเรื่องคดีพลิก ทำให้ชาวเน็ตบางส่วนตั้งคำถามว่า ร้านดังที่ขายไข่เจียวปู ตั้งราคา 4,000 บาท ทำไมไม่มีใครว่า แต่ถ้าเป็นร้านผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียงไม่ได้ดังเท่า แต่ตั้งราคาสูงเพราะวัตถุดิบสดใหม่ ใช้ของดีมาทำอาหารกลับโดนวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าคิด และ ผู้บริโภคเองก็มีสิทธิเลือกได้ว่าจะยอมจ่าย หรือ ไปร้านอื่นซึ่งก็เป็นเรื่องของผู้บริโภคเองที่ต้องพิจารณาเอา 



ข้อมูลจาก: รวบรวมโดย TNN 

ภาพจากในสวน ซีฟู๊ด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง