TNN ต้นอ้อขอโทษสังคม! กรณีปริญญาปลอม ยันไม่ทิ้งงานช่วยเหลือ

TNN

Social Talk

ต้นอ้อขอโทษสังคม! กรณีปริญญาปลอม ยันไม่ทิ้งงานช่วยเหลือ

ต้นอ้อขอโทษสังคม! กรณีปริญญาปลอม ยันไม่ทิ้งงานช่วยเหลือ

"ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" ประธานมูลนิธิชื่อดัง ขอโทษสังคมกรณีอื้อฉาวปริญญาเถื่อน ยันพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 67 คุณต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" กล่าวคำขอโทษต่อประชาชน สื่อมวลชน สมาชิกมูลนิธิ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากข่าวอื้อฉาวเรื่องการซื้อขายปริญญาเถื่อนที่เธอถูกอ้างอิงถึง 


โดยต้นอ้อระบุว่า "ก่อนอื่นเลย อ้อต้องกล่าวคำว่า "ขอโทษ" ประชาชนผู้ติดตามทุกท่าน สื่อสังคม มูลนิธิเป็นหนึ่ง และสมาชิกทุกท่าน และบุคคลใดที่ได้รับผลกระทบ , Fc ของอ้อทุกคน กับข่าวที่ออกไป ณ ขณะนี้ ในส่วนนี้ใครที่คิดว่าอ้อทำผิด ก็สามารถไปดำเนินการตามกฏหมายได้ อ้อพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม"


นอกจากนี้ ต้นอ้อยังได้ขอโอกาสกลับมาทำหน้าที่ช่วยเหลือสังคม เด็ก สตรี และศาสนา โดยให้คำมั่นว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก พร้อมปรับปรุงแก้ไขข้อผิดพลาดและข้อบกพร่องของตนเอง เพื่อขอเดินหน้าทำงานต่อไป


กรณีนี้สร้างความสั่นสะเทือนต่อวงการศึกษาไทย เมื่อมีการกล่าวหาว่ามีขบวนการซื้อขายปริญญาเถื่อนในราคาสูงถึง 200,000 บาท โดยอ้างอิงชื่อของต้นอ้อ ซึ่งเป็นประธานมูลนิธิชื่อดัง ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยพิษณุโลกซึ่งถูกระบุว่าเป็นแหล่งออกใบปริญญา ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวแล้ว และแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง ส่วนผลสอบสวนจะเป็นอย่างไรคงต้องติดตามต่อไป