TNN เปิดประวัติ ‘ไฮโซปิง’ TikToker สายแหวกแนว เจ้าของกระแส ‘นอนแผ่ร้องแอ๊’

TNN

Social Talk

เปิดประวัติ ‘ไฮโซปิง’ TikToker สายแหวกแนว เจ้าของกระแส ‘นอนแผ่ร้องแอ๊’

เปิดประวัติ ‘ไฮโซปิง’ TikToker สายแหวกแนว เจ้าของกระแส ‘นอนแผ่ร้องแอ๊’

เปิดประวัติ ‘ไฮโซปิง’ ดาว TikTok สายแหวกแนว เจ้าของกระแส ‘นอนแผ่ร้องแอ๊’ ชาววิพากษ์วิจารณ์เสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย

เป็นกระแสให้พูดถึงในโลกโซเชียลกันอีกครั้งสำหรับ ‘ไฮโซปิง’ ดาว TikTok ที่มักจะสร้างคอนเทนต์แบบแหวกแนวจนเป็นไวรัลให้คนพูดถึงในแง่มุมต่างๆ โดย ‘ไฮโซปิง’ เคยทำคอนเท้นต์ถอดเสื้อในลิฟต์ และ ที่สาธารณะ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตมาแล้ว 


‘ไฮโซปิง’ มีชื่อจริงว่า  ‘อัลวา ริตศิลา’ อายุ 37 เคยเรียนด้านสื่อสารมวลชนที่มหาวิทยาลัยคำแหง แต่เรียนไม่จบ และได้ออกมาทำงานด้านการลำดับภาพข่าวกีฬา นอกจากนี้เขายังเคยเขียนบทซีรีส์ โสดสตอรี่ ให้กับช่อง ONE  โสดสตอรี่ และ ทำหนังสั้นใต้ดินเพื่อส่งประกวด 

เปิดประวัติ ‘ไฮโซปิง’ TikToker สายแหวกแนว เจ้าของกระแส ‘นอนแผ่ร้องแอ๊’

รูปจากเฟซบุ๊ก น้องปิงน่ารัก


ถึงจะมีฉายาว่า ‘ไฮโซปิง’ แต่จริงๆ แล้วตัวเขานั้นไม่ไช่ไฮโซแต่อย่างใด ชื่อนี้มาจากการที่สมัยที่เปิดอินสตาแกรมใหม่ ๆ ตนเองชอบเอารูปดูเหมือนไฮโซ อาทิโพสต์ของหรู ใส่สูทขึ้นเรือ จนเพื่อนล้อว่าเป็นไฮโซ เป็นที่มาของชื่อช่องในแพลต์ฟอร์มต่าง ๆ


‘ไฮโซปิง’ เล่าว่าตัวเองนั้นมีความฝันอยากทำภาพยนตร์ ไม่ได้อยากจะเป็นอินฟูลเอนเซอร์ แต่ตนเองเอาความรู้เรื่องการตัดต่อจากที่เคยเรียนด้านสื่อสารมวลชนที่รามคำแหง มาใช้ในช่องของตัวเอง จนคนทั่วไปรู้จักตัวตนของเขาในฐานะ TikToker มากกว่า ซึ่งช่อง ‘ไฮโซปิง’ มียอดกว่า 1.4 ล้านคน ทั้งๆ ที่เปิดช่องมาเพียงแค่ 2 ปี ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง 


เปิดประวัติ ‘ไฮโซปิง’ TikToker สายแหวกแนว เจ้าของกระแส ‘นอนแผ่ร้องแอ๊’

รูปจากเฟซบุ๊ก น้องปิงน่ารัก


สรุปดรามา ‘นอนแผ่ร้องแอ๊’ ไฮโซปิง ทำไมชาวเน็ตถึงวิพากษ์วิจารณ์ 


- ไฮโซปิง ที่มักจะทำคอนเทนต์ในแนวทดสอบสังคม เขาเคยลองทำคอนเทนต์ถอดเสื้อในห้าง ในลิฟท์ ซึ่งผลตอบรับจากชาวเน็ตออกมาเชิงตำหนิติเตียนว่าไม่เหมาะสม ซึ่งตัวเขาเองก็ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่าโดนคำพูดบูลลี่หนักแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน ซึ่งจริงๆ แล้วตนเองทำเพื่อสนุกเท่านั้น แต่ก็มีนัยยะแอบแฝงว่าทำไมคนอ้วนจะถอดเสื้อได้ไหม หรือจะสงวนไว้ให้คนที่มีซิกแพ็กเท่านั้น ความมั่นใจนั้นควรจะเป็นของทุกคน 

เปิดประวัติ ‘ไฮโซปิง’ TikToker สายแหวกแนว เจ้าของกระแส ‘นอนแผ่ร้องแอ๊’


- ไฮโซปิงได้ ทำคอนเทนต์แหวกแนวอีกรอบเมื่อประมาณเดือนสิงหาคมของปีที่แล้ว นั่นคือ ‘นอนแผ่ร้องแอ๊’ คือการที่ลงไปนอนกะพื้นแล้วร้องแอ๊ เหมือนเด็ก ๆ ซึ่งเขาระบุว่าเป็นการแสดงถึงสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ส่งเสริมให้ทุกคนกล้าเป็นตัวเอง ด้วยการเริ่มจาก ‘นอนแผ่ร้องแอ๊’  

- ต่อมา ไฮโซปิง ได้ออกไปทำคอนเทนต์ ‘นอนแผ่ร้องแอ๊’ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ซึ่งการนอนครั้งสร้างกระแสไวรัล เนื่องจากเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมโดยเฉพาะการไปในฐานะนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งคนญี่ปุ่นที่ได้เห็นคลิปก็มีความคิดไปในทางเดียวกัน 


- กระแสวิพากษ์วิจารณ์ในครั้งนี้ ค่อนข้างหนักทำให้ไฮโซปิงต้องออกมาโพสต์คลิประบายความอัดอั้นภายในใจ พร้อมกับระบุว่าจะปิดช่อง แต่อย่างไรก้ตาม ‘ไฮโซปิง’ ก็กลับม่เปิดช่องอีกครั้งเพื่อคนที่ยังรักเขาอยู่



นอนแผ่ร้องแอ๊คืออะไร - ทำเพื่ออะไร? 


ไฮโซปิง ระบุว่า  ‘นอนแผ่ร้องแอ๊’ มีที่มาจากเทรนด์ adult baby ในต่างประเทศ คือการที่ผู้ใหญ่ทำตัวเป็นเด็ก ซึ่งการเป็นเด็กสามารถเลือกได้เลยว่าจะเป็นในช่วงวัยไหนไม่ว่าจะเป็นทารก 6 ขวบ 8 ขวบ   ทั้งนี้ ไฮโซปิงเคลมว่าเป็นวิธีการลดความเครียด ช่วยบาลานซ์ในการใช้ชีวิต เติมจิตวิญญาณให้กลับมาเป็นเด็กอีก ซึ่งวิธีนี้สามารถช่วยผ่อนคลายได้อย่างดี 



ข้อมูลจาก: รวบรวมโดย TNN 

ภาพจาก:  น้องปิงน่ารัก