TNN CRA Open House เปิดเยี่ยมชมศูนย์การรักษาที่มีความเป็นเลิศเป็นครั้งแรก

TNN

สังคม

CRA Open House เปิดเยี่ยมชมศูนย์การรักษาที่มีความเป็นเลิศเป็นครั้งแรก

CRA Open House เปิดเยี่ยมชมศูนย์การรักษาที่มีความเป็นเลิศเป็นครั้งแรก

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เปิดให้นักเรียนมัธยมศึกษาเยี่ยมชมศูนย์การรักษาที่มีความเป็นเลิศเป็นครั้งแรก ภายใต้โครงการ CRA Open House

     นับเป็นครั้งแรกที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เปิดโอกาสให้นักเรียนระดับมัธยมปลายจากทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรม ภายใต้ โครงการ CRA Open House  ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เปิดบ้านแนะแนวศึกษาต่อสายวิทยาศาสตร์สุขภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนที่มีความมุ่งมั่นในการศึกษาต่อแพทยศาสตร์ และสายวิทยาศาสตร์สุขภาพ ได้ฝึกทักษะทางการแพทย์ และได้เยี่ยมชมศูนย์การรักษาที่มีความเป็นเลิศ สร้างความมั่นใจในศักยภาพของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ อันเป็นแหล่งฝึกปฏิบัติของนักศึกษาสายวิทยาศาสตร์สุขภาพ ซึ่งนักเรียนที่มาร่วมกิจกรรมได้สัมผัสเทคโนโลยีเครื่องมือนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ทันสมัยทัดเทียมมาตรฐานสากล ตลอดจนเป็นการสร้างความสัมพันธ์ภาคีเครือข่ายร่วมกับสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาทั่วประเทศ  เพื่อเป็นการขับเคลื่อนพันธกิจของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  ในด้านการผลิตบัณฑิตแพทย์  พยาบาล และการสาธารณสุข  ที่มีคุณภาพทางวิชาการและสมรรถนะทางวิชาชีพที่เป็นเลิศ อีกทั้งเป็นทางเลือกในการเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาของนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายต่อไป   CRA Open House เปิดเยี่ยมชมศูนย์การรักษาที่มีความเป็นเลิศเป็นครั้งแรก

     รองศาสตราจารย์ นายแพทย์สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ กล่าวว่า โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เป็นหน่วยงานภายใต้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และเป็นสถานพยาบาลในกำกับของรัฐ ซึ่งในปัจจุบันเป็นโรงพยาบาลในการฝึกปฏิบัติทักษะทางคลินิกของนักศึกษาแพทย์ พยาบาล และวิชาชีพทางการแพทย์ มีความเชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคมะเร็ง ให้บริการทางการแพทย์ด้วยศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านต่าง ๆ มีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาช่วยในการตรวจวินิจฉัยและรักษาผู้ป่วยโรคยากซับซ้อน ด้วยทีมแพทย์และพยาบาลเฉพาะทาง ให้การสนับสนุนการวิจัยและการศึกษาในหลักสูตรต่าง ๆ ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของประเทศและช่วยดูแลส่งเสริมสุขภาพของคนไทย สืบสานพระปณิธานใน ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานและนายกสภาราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่ทรงมุ่งหวังให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จุฬาภรณ์เป็นศูนย์กลางการศึกษาและวิจัย สู่ความเป็นเลิศด้านวิชาการและวิชาชีพเพื่อบริการมวลมนุษยชาติอย่างยั่งยืน ภายใต้ปรัชญา "เป็นเลิศเพื่อทุกชีวิต" 


CRA Open House เปิดเยี่ยมชมศูนย์การรักษาที่มีความเป็นเลิศเป็นครั้งแรก      สำหรับ โครงการ CRA Open House ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้าน แนะแนวศึกษาต่อสายวิทยาศาสตร์สุขภาพ ในวันนี้ (20 ต.ค.67) ประกอบด้วยกิจกรรม "ฐานการเรียนรู้ทางการแพทย์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์" มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนที่มีความมุ่งมั่นในการศึกษาต่อแพทยศาสตร์ และสายวิทยาศาสตร์สุขภาพ ได้ฝึกทักษะทางการแพทย์และได้เยี่ยมชมศูนย์การรักษาที่มีความเป็นเลิศ สร้างความมั่นใจในศักยภาพของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ อันเป็นแหล่งฝึกปฏิบัติของนักศึกษาสายวิทยาศาสตร์สุขภาพ CRA Open House เปิดเยี่ยมชมศูนย์การรักษาที่มีความเป็นเลิศเป็นครั้งแรก CRA Open House เปิดเยี่ยมชมศูนย์การรักษาที่มีความเป็นเลิศเป็นครั้งแรก CRA Open House เปิดเยี่ยมชมศูนย์การรักษาที่มีความเป็นเลิศเป็นครั้งแรก  

     ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมมีนักเรียนระดับมัธยมปลายจากทั่วประเทศเข้าร่วม จำนวน 300 คน ซึ่งโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ได้จัดเตรียมฐานกิจกรรมทางการแพทย์ เพื่อเปิดโลกการเรียนรู้ทางการแพทย์ จำนวน 5 ด้าน ประกอบด้วย การแพทย์ฉุกเฉิน เวชศาสตร์ฟื้นฟู หัวใจและหลอดเลือด รังสีวินิจฉัย โสต ศอ นาสิก และห้องผ่าตัด นักเรียนที่มาร่วมในแต่ละฐานจะได้รับความรู้จากบุคลาการทางการแพทย์ที่เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด ได้สัมผัสกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่ใช้ในการตรวจ วินิจฉัย และรักษาผู้ป่วยจริง กิจกรรมนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้นักเรียนได้เห็นภาพรวมของการเรียนในสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพอย่างแท้จริง แต่ยังมีเป้าหมายในการสร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นความสนใจในสายอาชีพด้วย

CRA Open House เปิดเยี่ยมชมศูนย์การรักษาที่มีความเป็นเลิศเป็นครั้งแรก CRA Open House เปิดเยี่ยมชมศูนย์การรักษาที่มีความเป็นเลิศเป็นครั้งแรก


ภาพ : ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 

ข่าวแนะนำ