TNN เปิดเส้นทางเลี่ยงถนน "340 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี" ปรับปรุงครั้งใหญ่ ขยายเป็น 6 เลน

TNN

สังคม

เปิดเส้นทางเลี่ยงถนน "340 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี" ปรับปรุงครั้งใหญ่ ขยายเป็น 6 เลน

เปิดเส้นทางเลี่ยงถนน 340 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี ปรับปรุงครั้งใหญ่ ขยายเป็น 6 เลน

กรมทางหลวง จะเริ่มก่อสร้าง ถนนเส้นบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ช่วงบ้านสาลี ถึงสุพรรณบุรี ในวันนี้ โดยจะปิดการจราจรทีละฝั่งเป็นช่วงๆ เช็กเส้นทางเลี่ยงได้ที่นี่

สำนักก่อสร้างทางที่ 1 กรมทางหลวง แจ้งว่า ในวันนี้ (15 ต.ค.) จะเป็นวันแรก ในการดำเนินการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 340 หรือ ถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ช่วงบ้านสาลี ถึงสุพรรณบุรี ระหว่างกิโลเมตรที่ 48+841 ถึงกิโลเมตรที่ 65+600 ระยะทาง 16.459 กิโลเมตร ในพื้นที่อำเภอบางปลาม้า และ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี


ในการนี้ จำเป็นต้องปิดช่องทางขาเข้ากรุงเทพฯ 2 จุด ได้แก่ จุดกลับรถเลยแยกสาลี ถึง จุดกลับรถบางยี่หน ระยะทาง 5.2 กิโลเมตร เพื่อก่อสร้างทางและสะพาน 2 แห่ง เจ้าหน้าที่จัดการจราจรแบบรถวิ่งสวนทาง ฝั่งละ 1 ช่องจราจร และ อีกจุดหนึ่ง จะปิดการจราจร 1 ช่องทาง บริเวณฝั่งไหล่ทางด้านนอก ตั้งแต่จุดกลับรถวัดน้อย ถึง จุดกลับรถ ปตท.เลี่ยงเมือง ในวันที่ 25 ตุลาคม แต่ยังคงสามารถใช้งานได้ 2 ช่องจราจร


แนะหลีกเลี่ยงเส้นทาง ไปใช้ถนนสายเอเชีย โดยเลี้ยวซ้ายที่แยกเข้าป่าโมก เลยบางปะหัน หรือถนนปทุมธานี-สามโคก ต่อเนื่องอำเภอเสนา แล้วเลี้ยวซ้ายที่แยกหน้าโคก ไปยังสุพรรณบุรีแทน


สำหรับโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 340 (ถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี) เป็นเส้นทางหลักที่ประชาชนนิยมใช้เดินทางจากกรุงเทพฯ ผ่านจังหวัดสุพรรณบุรี ชัยนาท มุ่งสู่ ภาคเหนือหลายจังหวัด มีการใช้งานมานานกว่า 30 ปี ได้รับการบูรณะปรับปรุงมาโดยตลอด แต่เนื่องจากปัจจุบันปริมาณการจราจรเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ทำให้เกิดความชำรุดเสียหายหลายแห่ง จึงต้องดำเนินการปรับปรุง 


ทั้งนี้ ขยายช่องจราจรจากเดิม 4 ช่องจราจร เป็น 6 ช่องจราจร (ไป-กลับ) ปิดการจราจรทีละฝั่งเป็นช่วงๆ แล้วเบี่ยงการจราจรให้ไปวิ่งสวนทางกันอีกฝั่งหนึ่ง คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2570 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายทางหลวง ลดปัญหาการจราจรติดขัด ยกระดับความปลอดภัยในการเดินทาง และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าการลงทุนในพื้นที่ 


เปิดเส้นทางเลี่ยงถนน 340 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี ปรับปรุงครั้งใหญ่ ขยายเป็น 6 เลน ภาพจาก แขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่1


ปิด 340 แล้วจะให้ขับไปทางไหน?


มีเส้นทางเลี่ยงมาแนะนำ ให้ท่านศึกษาข้อมูล ก่อนมีการปิดเส้นทาง และเพื่อความเข้าใจที่ง่ายขึ้น  สามารถสแกน QR code เพื่อดูแต่ละเส้นทางจาก Google map ได้เลย 

(การปิดถนนเพื่อทำการก่อสร้างจะปิดทีละฝั่ง เพื่อให้การเดินทางยังคงใช้การได้ )


เปิดเส้นทางเลี่ยงถนน 340 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี ปรับปรุงครั้งใหญ่ ขยายเป็น 6 เลน ภาพจาก แขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่1


เปิดเส้นทางเลี่ยงถนน 340 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี ปรับปรุงครั้งใหญ่ ขยายเป็น 6 เลน ภาพจาก แขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่1




ข่าวแนะนำ