TNN สทนช.เตือน 21 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

TNN

สังคม

สทนช.เตือน 21 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

สทนช.เตือน 21 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ประกาศเตือนเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำล้นตลิ่งจากฝนตกหนักในพื้นที่ 21 จังหวัดภาคตะวันตก ภาคตะวันออก และภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 13 – 17 ต.ค. นี้

     สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. ออกประกาศเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำล้นตลิ่ง ตั้งแต่ วันที่ 13 – 17 ตุลาคม เนื่องจากลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก และร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนบน // ทำให้มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ จึงต้องระวังอ่างเก็บน้ำที่มีปริมาณน้ำมากกว่าร้อยละ 80 และระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง // และบริเวณชุมชนเมืองที่เกิดน้ำท่วมขังเป็นประจำเนื่องจากระบายไม่ทัน // บริเวณ จังหวัดกาญจนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี กระบี่ นครศรีธรรมราช ตรัง สตูล พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จึงขอให้เฝ้าระวังฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำ และแจ้งเตือนล่วงหน้าให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง

สทนช.เตือน 21 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

     นอกจากนี้ สทนช.ยังเตือนให้เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูง ช่วงวันที่ 13–24 ต.ค. นี้ // พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ได้แก่ บริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำท่าจีน และแม่น้ำแม่กลอง ชุมชนนอกแนวคันกั้นน้ำ และแนวเขื่อนชั่วคราวบริเวณที่ไม่มีแนวป้องกันน้ำถาวร (แนวฟันหลอ) // จังหวัดที่เป็นพื้นที่เสี่ยง ได้แก่ จ.สมุทรปราการ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรสาคร นครปฐม และสมุทรสงคราม 


ภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง