TNN กรุงเทพฯ ติดอันดับ 4 “เมืองเป็นมิตรสุดในโลก” ประจำปี 2567

TNN

สังคม

กรุงเทพฯ ติดอันดับ 4 “เมืองเป็นมิตรสุดในโลก” ประจำปี 2567

กรุงเทพฯ ติดอันดับ 4  “เมืองเป็นมิตรสุดในโลก” ประจำปี 2567

กรุงเทพมหานคร ได้รับการจัดอันดับที่ 4 ของโลก "เมืองที่เป็นมิตรที่สุดในโลก" รางวัล Readers Choice Awards ประจำปี 2024

เว็บไซต์ Condé Nast Traveller ( คอนเด นาสท์ ทราเวลเลอร์) นิตยสารท่องเที่ยวที่มุ่งเน้นการเดินทางหรูหรา และอิสระ ได้จัดอันดับเมืองที่เป็นมิตรที่สุดในโลก ปี 2024 รางวัล Readers' Choice Awards ประจำปี 2024 ไว้ 10 อันดับ จากการคัดเลือกของผู้อ่าน


กรุงเทพมหานคร ของประเทศไทย ได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่เป็นมิตรเป็นอันดับ 4 ของโลกด้วยคะแนน 92 คะแนน จึงไม่น่าแปลกใจที่เมืองหลวงของประเทศไทยจะสร้างความประทับใจให้กับผู้ลงคะแนน แม้ กรุงเทพฯ อาจดูน่าอึดอัดในตอนแรกด้วยฝูงชนที่พลุกพล่าน อาหารรสเลิศ และมอเตอร์ไซค์ที่ดังตลอดเวลา แต่ถนนที่มีชีวิตชีวาเหล่านี้ คือ จิตวิญญาณที่แท้จริงของวัฒนธรรมไทย สามารถดื่มด่ำไปกับตลาดที่มีสีสันของกรุงเทพฯ เพื่อสัมผัสถึงความคึกคัก จากนั้นจึงเยี่ยมชมวัดพุทธศักดิ์สิทธิ์แห่งหนึ่งเพื่อทำจิตใจอย่างสงบท่ามกลางสถาปัตยกรรมที่ประดับประดาอย่างวิจิตรงดงาม


ขณะที่ สิงคโปร์ ได้รับการจัดอันดับ 1 ของโลก ด้วยคะแนน 94.84 เนื่องจากเป็นเมืองที่โดดเด่น เมืองรัฐบนเกาะแห่งนี้มีชื่อเสียงในด้านแหล่งการเงิน ถนนหนทางที่สะอาดสะอ้าน มาตรฐานความปลอดภัยที่ไม่มีใครเทียบได้ และปัจจุบันยังมีชุมชนที่หลากหลายซึ่งมอบการต้อนรับขับสู้ชั้นยอด 


สิงคโปร์ไม่ได้มีแต่ตึกระฟ้าที่หรูหรา และเทคโนโลยีล้ำสมัยเท่านั้น เพราะสิงคโปร์ได้รับการขนานนามว่าเป็น "เมืองแห่งสวน" เนื่องจากมีสวนสาธารณะอันสวยงามและถนนที่เรียงรายไปด้วยต้นไม้มากมาย กล่าวคือ สิงคโปร์มีองค์ประกอบทั้งหมดที่จะบรรลุถึงสถานะของเมืองในอุดมคติได้


ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ ซิดนีย์ ออสเตรเลีย  อันดับ 3 ลาสเวกัส รัฐเนวาดา  อันดับ 5 เคปทาวน์ แอฟริกาใต้  อันดับ 6 โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น  อันดับ 7 เมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก อันดับ 8 ฮ่องกง  อันดับ 9 ชิคาโก อิลลินอยส์ และอันดับ 10 นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา


ภาพจาก:  AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง