TNN นายกฯ แพทองธาร ติดอันดับ 100 ผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคตของไทม์

TNN

สังคม

นายกฯ แพทองธาร ติดอันดับ 100 ผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคตของไทม์

นายกฯ แพทองธาร ติดอันดับ 100 ผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคตของไทม์

นิตยสารไทม์ประกาศรายชื่อ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต ประจำปี 2024 โดยมีนายกรัฐมนตรีไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ติดอันดับในประเภทผู้นำ


วันที่ 3 ตุลาคม 2567 - นิตยสารไทม์ (Time) ได้ประกาศรายชื่อ "100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต" หรือ Time 100 Next ประจำปี 2024 โดยแบ่งออกเป็น 5 หมวดหมู่ ได้แก่ ศิลปิน ผู้สร้างปรากฏการณ์ ผู้สร้างนวัตกรรม ผู้นำ และผู้ให้การสนับสนุน


ในปีนี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทย ได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในประเภทผู้นำ (Leaders) โดยนิตยสารไทม์ได้กล่าวถึงการสร้างประวัติศาสตร์ของเธอเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2567 ด้วยการขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหญิงที่อายุน้อยที่สุดในเอเชีย ขณะมีอายุเพียง 37 ปี


ไทม์ยังได้กล่าวถึงภูมิหลังทางการเมืองของครอบครัวชินวัตร โดยระบุว่า น.ส.แพทองธารเป็นบุตรสาวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและนักธุรกิจด้านสื่อสารที่เคยถูกรัฐประหารในปี 2549 นอกจากนี้ ยังมีญาติอีกสองคนคือ นายสมชาย วงศสวัสดิ์ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเช่นกัน


การขึ้นดำรงตำแหน่งของ น.ส.แพทองธาร เกิดขึ้นหลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยก่อนหน้านี้ น.ส.แพทองธารเคยให้สัมภาษณ์กับไทม์ว่า "ประเทศไทยจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง"


ทั้งนี้ นักการเมืองไทยที่เคยติดอันดับ Time 100 Next มาก่อนได้แก่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในปี 2562 และ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในปี 2566


ภาพ TIME 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง