TNN กทม. ส่งรถดูดโคลนเลนพร้อมเจ้าหน้าที่ช่วยผู้ประสบภัยจ.เชียงราย

TNN

สังคม

กทม. ส่งรถดูดโคลนเลนพร้อมเจ้าหน้าที่ช่วยผู้ประสบภัยจ.เชียงราย

กทม. ส่งรถดูดโคลนเลนพร้อมเจ้าหน้าที่ช่วยผู้ประสบภัยจ.เชียงราย

กทม.ส่งรถดูดโคลน พร้อมอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่ไปช่วยฟื้นฟูน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เป็นเวลา 1 สัปดาห์

พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานปล่อยขบวนรถดูดโคลน กรุงเทพมหานคร เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย จังหวัดเชียงราย โดยมี นายสุราษฎร์ เจริญชัยสกุล ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ นายสุนทร สุนทรชาติ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย ผู้บริหารสำนักการโยธา สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ หน้าบริเวณหน้าอาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่และยานพาหนะที่จะเดินทางไปช่วยภัยพิบัติที่จังหวัดเชียงรายเบื้องต้น ประกอบด้วย ข้าราชการ 3 คน (สำนักการระบายน้ำ 1 คน กองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง 2 คน) ลูกจ้าง 23 คน ยานพาหนะ 7 คัน ได้แก่ รถดูดโคลน ขนาดความจุถัง 14 ลูกบาศก์เมตร จำนวน 2 คัน รถตรวจการณ์ จำนวน 1 คัน รถหน่วยซ่อมเคลื่อนที่เร็ว (BEST) จำนวน 1 คัน รถบรรทุกติดตั้งเครนขนาด 65 ตัน จำนวน 1 คัน รถไฟส่องสว่าง จำนวน 1 คัน และรถตู้ 12 ที่นั่ง จำนวน 1 คัน 

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้สั่งการให้ประสานความร่วมมือเพื่อช่วยเหลือสนับสนุนภารกิจ ซึ่งเบื้องต้นกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ส่งทีมล่วงหน้าไปประเมินสถานการณ์ถึงความต้องการในพื้นที่และได้รับการประสานจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายว่าต้องการรถดูดโคลนเลนไปช่วยสนับสนุน ซึ่ง กทม. มีรถดูดโคลนเลน 6 คัน ได้ส่งรถไปช่วยสนับสนุนจำนวน 2 คัน ขณะที่อีก 4 คัน ยังต้องอยู่ปฏิบัติงานในพื้นที่กรุงเทพฯ พร้อมกันนี้ ได้นำรถหน่วยซ่อมเคลื่อนที่เร็ว (BEST) ของกองโรงงานช่างกล รวมถึงรถบรรทุกติดตั้งเครน เพื่อช่วยสนับสนุนการดำเนินการที่ต้องเกี่ยวกับเครื่องกลหนัก รวมถึงรถไฟฟ้าส่องสว่าง โดยทีมงานทั้งหมดจะเดินทางในวันนี้ ซึ่งเบื้องต้นจะไปปฏิบัติในอำเภอแม่สาย 1 คันและอำเภอเมืองเชียงราย 1 คัน ซึ่งหลังจากนี้กรุงเทพมหานครจะเฝ้าติดตามสถานการณ์ต่อเนื่องหากต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมกรุงเทพมหานครจะระดมความช่วยเหลือไปอีกครั้ง ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดว่าจะไปปฏิบัติหน้าที่กี่วันแต่คาดว่าเบื้องต้นอย่างน้อยประมาณ 1 สัปดาห์ แล้วจะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครได้เปิดรับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่สำนักงานเขตทั้ง 50 เขตด้วย โดยรับบริจาคถึงสิ้นเดือนนี้ ขอรับเป็นเครื่องอุปโภคบริโภคไม่ได้รับเป็นเงิน จากนั้นกรุงเทพมหานครจะทยอยนำส่งสิ่งของไปยังจังหวัดเชียงรายหรือพื้นที่อื่นที่ต้องการความช่วยเหลือต่อไป ทั้งนี้ในนามของกรุงเทพมหานครขอส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยผ่านพ้นวิกฤตนี้โดยเร็ว 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง