TNN ลอยกระทง 2567 กทม.จัดงาน 30 จุด ชูไฮไลต์ลอยกระทงดิจิทัล

TNN

สังคม

ลอยกระทง 2567 กทม.จัดงาน 30 จุด ชูไฮไลต์ลอยกระทงดิจิทัล

ลอยกระทง 2567 กทม.จัดงาน 30 จุด ชูไฮไลต์ลอยกระทงดิจิทัล

กทม. x AEON x วัดสุทัศน์ ร่วมจัดงานลอยกระทงโฉมใหม่ ไฮไลต์ลอยกระทงดิจิทัลฉายขึ้นศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ปีนี้มีจุดจัดงานลอยกระทงประมาณ 30 จุด

วันนี้ (18 ก.ย. 67) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีแถลงข่าวการจัดงาน AEON Digital Loy Krathong (อิออน ดิจิทัล ลอยกระทง) ณ พระวิหารหลวง วัดสุทัศนเทพวราราม ราชวรมหาวิหาร เขตพระนคร


รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายในการจัด Festival ที่หลากหลายตลอดทั้งปี เรามี Water Festival ในช่วงสงกรานต์และปลายปีมี Winter Festival ซึ่งลอยกระทงถือเป็นประเพณีที่สำคัญและเป็นเทศกาลเรือธงของประเทศไทยในช่วงปลายปีอีกด้วย 


สำหรับปีนี้เบื้องต้นกรุงเทพฯ มีจุดจัดงานลอยกระทงประมาณ 30 จุด ซึ่งหนึ่งในจุดสำคัญที่เป็นไฮไลต์ของปีนี้คืองาน AEON Digital Loy Krathong ที่ กทม. ได้ทำร่วมกับมูลนิธิอิออน และวัดสุทัศนเทพวราราม  ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ร่วมนำรายได้สมทบทุนปฏิสังขรณ์วัดสุทัศนเทพวรารามอีกด้วย และสิ่งหนึ่งที่นับเป็นไฮไลต์ของการจัดงานในครั้งนี้ คือ การที่นำเทคโนโลยีมาใช้ในงานไม่ก่อให้เกิดขยะกระทง เป็นการจัดงานแบบรักษ์โลก จึงถือเป็นหัวใจที่ทำให้งานนี้มีความหมายมากกว่าแค่อนุรักษ์ประเพณีแต่ทำให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้นด้วย กรุงเทพมหานครรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมกับงานในครั้งนี้ 


กรุงเทพมหานคร มูลนิธิอิออนประเทศไทย วัดสุทัศนเทพวราราม ราชวรมหาวิหาร กรมการท่องเที่ยว และหน่วยงานภาคเอกชน ร่วมกันจัดกิจกรรม AEON Digital Loy Krathong ในวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2567 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร และวัดสุทัศนเทพวราราม ราชวรมหาวิหาร พร้อมนำรายได้จากการจัดกิจกรรมน้อมถวายให้แด่วัดสุทัศนเทพวราราม ราชวรมหาวิหาร ในโครงการบูรณปฏิสังขรณ์ “สัตตมหาสถาน” นอกจากนี้ยังกิจกรรมไฮไลต์ภายในงาน คือการลอยกระทงในรูปแบบดิจิทัล ซึ่งมีความพิเศษที่ผู้เข้าร่วมงานสามารถสร้างกระทงของตัวเองผ่านเว็บไซต์ โดยกระทงดิจิทัลจะลอยไปบนศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง