TNN จรินทร แดงเปี่ยม: จากตำนานนักยิงปืนทีมชาติสู่ข่าวฉาวครอบครัว

TNN

สังคม

จรินทร แดงเปี่ยม: จากตำนานนักยิงปืนทีมชาติสู่ข่าวฉาวครอบครัว

จรินทร แดงเปี่ยม: จากตำนานนักยิงปืนทีมชาติสู่ข่าวฉาวครอบครัว

เส้นทางชีวิตของ จรินทร แดงเปี่ยม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ผู้สร้างชื่อเสียงระดับนานาชาติ กับการเผชิญปัญหาครอบครัวในปัจจุบัน

จรินทร แดงเปี่ยม เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2517 ปัจจุบันอายุ 50 ปี เป็นอดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศมาอย่างยาวนาน ด้วยความสนใจในกีฬายิงปืนตั้งแต่วัยเยาว์ จรินทรได้พัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่องจนได้รับคัดเลือกเข้าสู่ทีมชาติไทยเมื่ออายุเพียง 19 ปี


ผลงานอันโดดเด่นของจรินทรเริ่มปรากฏชัดในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 17 ปี พ.ศ. 2536 เมื่อเธอสามารถคว้าเหรียญทองจากประเภทปืนยาวอัดลมทีมหญิง นับเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในเส้นทางนักกีฬา


ต่อมาในซีเกมส์ครั้งที่ 18 ปี พ.ศ. 2538 จรินทรสร้างผลงานยอดเยี่ยมด้วยการคว้า 3 เหรียญทอง จากประเภทปืนยาวมาตรฐาน 3 ท่าบุคคลหญิง ปืนยาวอัดลมทีมหญิง และปืนยาวมาตรฐาน 3 ท่าทีมหญิง แสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศในกีฬายิงปืนอย่างแท้จริง


ความสำเร็จของ จรินทร แดงเปี่ยม ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปี พ.ศ. 2540 เธอสามารถคว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ในประเภทปืนยาวท่านอนทีมหญิง ก่อนที่จะประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในเอเชียนเกมส์ปี พ.ศ. 2541 ด้วยการคว้าเหรียญทองประเภทปืนยาวอัดลมทีมหญิง เหรียญเงินประเภทปืนยาวมาตรฐาน 3 ท่าทีมหญิง และเหรียญทองแดงประเภทปืนยาวท่านอนทีมหญิง


จรินทรได้รับการยกย่องว่าเป็น "แม่นปืนทีมชาติไทย" ด้วยฝีมือที่โดดเด่นและผลงานอันน่าประทับใจตลอดช่วงเวลาที่เป็นนักกีฬาทีมชาติ จนกระทั่งเธอตัดสินใจอำลาวงการกีฬาในปี พ.ศ. 2547 ด้วยวัย 30 ปี เพื่อแต่งงานและสร้างครอบครัว


หลังจากแขวนปืน จรินทร แดงเปี่ยม ได้เข้ารับราชการทหาร ปัจจุบันมียศพันเอกหญิง และมีบุตร 2 คน อย่างไรก็ตาม ชีวิตหลังเกษียณจากวงการกีฬาของเธอไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คาดหวัง เมื่อล่าสุดเธอต้องเผชิญกับปัญหาครอบครัว โดยสามีซึ่งเป็นทหารยศพันเอกเช่นกัน ถูกกล่าวหาว่ามีความสัมพันธ์กับทหารหญิงรุ่นน้อง


จรินทร แดงเปี่ยม ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวผ่านรายการโทรทัศน์ โดยระบุว่าเธอได้พยายามร้องเรียนต่อหน่วยงานต้นสังกัดของสามี แต่ไม่ได้รับการตอบสนองที่เหมาะสม นำมาสู่การฟ้องร้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัว ซึ่งศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาว่าสามีมีความผิดจริง




ภาพ โหนกระแส 

ข่าวแนะนำ