TNN จับตาน้ำเหนือ ก้อนแรกบุกถึง กทม. วันนี้

TNN

สังคม

จับตาน้ำเหนือ ก้อนแรกบุกถึง กทม. วันนี้

จับตาน้ำเหนือ ก้อนแรกบุกถึง กทม. วันนี้

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยน้ำเหนือก้อนแรกจะถึง กทม. วันนี้(1 ก.ย.67) ชี้ระดับน้ำยังอยู่ห่างจุดเฝ้าระวังอีกเยอะ ยืนยันภาพรวมไม่กังวล

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ชุมชนโรงสี เขตยานนาวา และบริเวณเขื่อนทรงวาด เขตสัมพันธวงศ์ เมื่อวานนี้(31 ส.ค.) เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยในพื้นที่ชุมชนโรงสี สำนักการระบายน้ำ ได้เตรียมความพร้อมในการจัดวางกระสอบทราย เพื่อทำเป็นพนังกั้นน้ำจุดที่เป็นฟันหลอเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ระดับน้ำยังไม่อยู่ในเกณฑ์วางกระสอบทราย แต่ต้องเฝ้าระวังวันที่น้ำทะเลหนุนสูงสุด ส่วนการตรวจเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา บนถนนทรงวาด เขตสัมพันธวงศ์ ได้สั่งเร่งดำเนินการซ่อมแซมจุดที่รั่วซึมแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้ หากน้ำเหนือลงมาถึงก่อนก็จะใช้ระบบสูบน้ำและกระสอบทรายเข้าช่วยเสริมอีกแรง 


นายชัชชาติ บอกว่า มวลน้ำเหนือก้อนแรกคาดว่าจะมาถึง กทม. วันนี้(1 ก.ย.) หรือพรุ่งนี้(2 ก.ย.) ยืนยันว่าภาพรวมไม่น่าเป็นห่วง  เนื่องจากระดับน้ำที่ไหลผ่าน จุดบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวานนี้(31 ส.ค.) ยังอยู่ที่ระดับ 1,300 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ห่างจากจุดที่ต้องเฝ้าระวัง ที่ระดับ 2,500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที อีกมาก 


 







 

ข่าวแนะนำ