TNN ประชาชนอย่าหลงเชื่อ เปิดให้โหลดแอปพลิเคชัน ทางรัฐ ผ่านเว็บไซต์

TNN

สังคม

ประชาชนอย่าหลงเชื่อ เปิดให้โหลดแอปพลิเคชัน ทางรัฐ ผ่านเว็บไซต์

ประชาชนอย่าหลงเชื่อ เปิดให้โหลดแอปพลิเคชัน ทางรัฐ ผ่านเว็บไซต์

ประชาชนอย่าหลงเชื่อ เปิดให้โหลดแอปพลิเคชัน ทางรัฐ ผ่านเว็บไซต์ https://dga-thai.com/ ย้ำต้องดาวน์โหลดผ่าน App store หรือ Google play store เท่านั้น

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อง รัฐบาลเปิดให้โหลดแอปฯ ทางรัฐ ผ่านเว็บไซต์ https://dga-thai.com/ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ


กรณีที่มีผู้เผยแพร่ข้อมูลว่า รัฐบาลเปิดให้โหลดแอปพลิเคชัน ทางรัฐ ผ่านเว็บไซต์ https://dga-thai.com/ ทางสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นเว็บปลอม หลอกให้ดาวน์โหลดแอปฯ อาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินหรือถูกหลอกเอาข้อมูลส่วนตัวของประชาชน ทั้งนี้ การดาวน์โหลดแอปฯ ทางรัฐ ต้องดาวน์โหลดผ่าน App store หรือ Google play store เท่านั้น


ดังนั้นขอเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.dga.or.th หรือ โทร. 02-612-6060




ภาพจาก AFP


ข่าวแนะนำ