TNN คาราวานจิตอาสาพระราชทาน ลงชุมชนช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง

TNN

สังคม

คาราวานจิตอาสาพระราชทาน ลงชุมชนช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง

คาราวานจิตอาสาพระราชทาน ลงชุมชนช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง

พม.ปล่อยคาราวานจิตอาสาพระราชทานทั่วประเทศ ออกปฏิบัติงานเยี่ยมบ้านให้ความช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนทางสังคม เป้าหมายปีนี้ช่วยเหลือครอบครัวที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน 1,072 ครัวเรือน

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ปล่อยขบวนคาราวานจิตอาสาพระราชทาน เพื่อออกเยี่ยมบ้านให้ความช่วยเหลือและคุ้มครองสวัสดิภาพประชาชนกลุ่มเปราะบางที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนทางสังคม ในพื้นที่ 10 ชุมชนในเขตกรุงเทพมหานคร และส่วนภูมิภาคทั้ง 76 จังหวัด ในกิจกรรมคาราวานจิตอาสาพระราชทาน ภายใต้โครงการ “พม.ร้อยดวงใจ จิตอาสาเพื่อประชาชนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกรฎาคม 2567“  โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธี พร้อมนำกล่าวคำปฏิญาณ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” 
 
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาพระราชทานโครงการจิตอาสา 904 วปร. ตามแนวพระราชดำริ เราทำความดีด้วยหัวใจ  การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อให้บุคลากรที่ได้ผ่านการฝึกอบรมจิตอาสาพระราชทาน 904 และบุคลากรที่ได้ลงทะเบียนเป็นประชาชนจิตอาสาพระราชทานจำนวน 7,200 คน เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงบทบาทหน้าที่ของการเป็นจิตอาสาเพื่อประชาชน และย้ำถึงเจตนารมย์ของกระทรวงในการปฎิบัติงานด้านการพัฒนาสังคม / เพื่อร่วมสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมส่วนรวมและพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อนทางสังคมให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ 

ทั้งนี้ทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ มีการจัดกิจกรรมโดยพร้อมเพรียงกันด้วยการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงในพื้นที่ ภายใต้แนวคิด “พม.หนึ่งเดียว” ประกอบด้วย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด , ศูนย์สถาบันบ้านนิคมฯ รวมทั้งภาคีเครือข่ายด้านสังคม ทั้ง ภาครัฐ เอกชน ภาคประชาชนและจิตอาสา อพม. 

นอกจากนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กระทรวง พม. มีเป้าหมายในปี 2567 ด้วยการปล่อยขบวนคาราวานจิตอาสาลงพื้นที่ชุมชนเพื่อเยี่ยมบ้านให้ความช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนทางสังคม รวมจำนวน 1,072 ครัวเรือน ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ และปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติจำนวน 72,000 ต้น ในหน่วยงานสังกัดกระทรวง พม. ทั่วประเทศ 

ข่าวแนะนำ