TNN จันทบุรีปล่อยปลากะพงขาว "นักล่า" กำจัดปลาหมอคางดำ สมุทรสาครดีเดย์ 18 ก.ค. นี้

TNN

สังคม

จันทบุรีปล่อยปลากะพงขาว "นักล่า" กำจัดปลาหมอคางดำ สมุทรสาครดีเดย์ 18 ก.ค. นี้

 จันทบุรีปล่อยปลากะพงขาว นักล่า  กำจัดปลาหมอคางดำ  สมุทรสาครดีเดย์ 18 ก.ค. นี้

จันทบุรีจัดกิจกรรมปล่อยปลากะพงขาว ปลานักล่าลงในแหล่งน้ำธรรมชาติตามแนวทางธรรมชาติ เพื่อช่วยลดการแพร่ระบาดของปลาหมอคางดำในพื้นที่ ด้าน จ.สมุทรสาคร ดีเดย์ 18 ก.ค.นี้ ส่ง 90,000 ตัว ออกไล่ล่า

        นายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธาน เปิดกิจกรรม “Kick Off ล่าปลาหมอคางดำ มหันตภัยลุ่มน้ำพังราด” ณ ตำบลช้างข้าม อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี ในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 โดยมีเป้าหมายเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของปลาหมอคางดำในจังหวัดจันทบุรี


      กิจกรรมไฮไลท์ของงาน คือ การปล่อยปลาผู้ล่า ได้แก่ ปลากะพงขาว จำนวน 5,000 ตัว ที่ได้รับการสนับสนุนจากซีพีเอฟลงในแหล่งน้ำธรรมชาติที่พบการแพร่ระบาด เพื่อล่าลูกปลาและลดจำนวนของไข่ปลาหมอสีคางดำอย่างมีประสิทธิภาพ


      สำหรับกิจกรรม “ล่าปลาหมอคางดำ มหันตภัยลุ่มน้ำพังราด” ที่จัดขึ้นครั้งนี้ มุ่งเน้นการสร้างเครือข่ายชาวประมงและเกษตรกรเผู้เลี้ยงสัตว์น้ำ เพื่อกำจัดปลาหมอสีคางดำตามนโยบายของกรมประมง

 จันทบุรีปล่อยปลากะพงขาว นักล่า  กำจัดปลาหมอคางดำ  สมุทรสาครดีเดย์ 18 ก.ค. นี้  จันทบุรีปล่อยปลากะพงขาว นักล่า  กำจัดปลาหมอคางดำ  สมุทรสาครดีเดย์ 18 ก.ค. นี้

 จันทบุรีปล่อยปลากะพงขาว นักล่า  กำจัดปลาหมอคางดำ  สมุทรสาครดีเดย์ 18 ก.ค. นี้

         ด้านประมงจังหวัดสมุทรสาคร มีแผนที่จะดำเนินการในวันที่ 18 ก.ค.นี้ ถือเป็นวันดีเดย์ใช้แผนเกลือจิ้มเกลือ ในการปล่อย "ปลากะพงขาว" ไซส์ใหญ่ ทั้งหมด 90,000 ตัว ออกไล่ล่า "ปลาหมอคางดำ" ที่คลองธรรมชาติต่างๆของจังหวัด ตลอดเดือนกรกฎาคมนี้


 ภาพ  : เทศบาลตำบลช้างข้าม จ.จันทบุรี

ข่าวแนะนำ