TNN “บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ฟ้องนายกฯ 157 ตั้งผบ.ตร. โดยมิชอบ

TNN

สังคม

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ฟ้องนายกฯ 157 ตั้งผบ.ตร. โดยมิชอบ

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ฟ้องนายกฯ  157  ตั้งผบ.ตร. โดยมิชอบ

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ฟ้องนายกรัฐมนตรี ผิด ม.157 แต่งตั้ง ผบ.ตร. โดยมิชอบ ยันทําเพื่อปกป้องสิทธิและสร้างรากฐานให้องค์กร

วันนี้ 3 ก.ค. 67  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พร้อมแฟ้มเอกสารหลักฐานเพื่อยื่นกล่าวหานายกรัฐมนตรี กรณีการแต่งตั้ง ผบ.ตร. โดยมิชอบ พร้อมยื่นรายละเอียดเกี่ยวกับคดีฟอกเงินที่ถูกพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน แจ้งดําเนินคดี 


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยยื่นกล่าวหานายกฯมาแล้วเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 ก่อนจะถอดฟ้องในวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากทราบว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีต ผบ.ตร. เคยยื่นไว้แล้ว แต่มาทราบภายหลังว่าท่านได้ถอนเช่นเดียวกัน ซึ่งการกล่าวหานายกฯในครั้งนี้ตนได้เอาชื่อเข้าเป็นพยานและผู้เสียหาย ซึ่งการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ล่าสุดที่ผ่านมาเป็นการแต่งตั้งโดยมิชอบ เพราะตามหลักเกณฑ์จะต้องแต่งตั้งผู้อาวุโสอันดับ 1 และเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการสืบสวนสอบสวนและป้องกันปราบปราม 


ส่วนการยื่นฟ้องนายกฯจะเป็นการตัดโอกาสกลับเข้าไปที่สํานักงานตํารวจแห่งชาติหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ตนไม่เคยมีปัญหาส่วนตัว แต่เมื่อทําผิดก็ต้องดําเนินการตามขั้นตอน ยืนยันว่าครั้งนี้จะไม่ถอนฟ้องอย่างแน่นอน ในส่วนของคําสั่งเซ็นให้ออกจากราชการ จะดําเนินการฟ้องร้อง เนื่องจากสร้างความเสียหายรุนแรงจนต้องถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน 


ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ตนไม่ได้ทําเพื่อหวังให้ตัวเองได้เป็น ผบ.ตร. เพราะสถานะตอนนี้ “ลูกผี ลูกคน“ แต่ทําเพื่อปกป้องสิทธิและสร้างความแข็งแรงให้กับองค์กรตํารวจในอนาคต หากยึดอาวุโสอันดับ 1 ปัญหาการแย่งชิงตําแหน่งคงไม่เกิดขึ้นและสร้างความวุ่นวายเหมือนทุกวันนี้







ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง