TNN ไฟไหม้ร้านค้าใต้สถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รามคำแหง เพลิงสงบ ล่าสุดเปิดให้บริการแล้ว

TNN

สังคม

ไฟไหม้ร้านค้าใต้สถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รามคำแหง เพลิงสงบ ล่าสุดเปิดให้บริการแล้ว

ไฟไหม้ร้านค้าใต้สถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รามคำแหง เพลิงสงบ ล่าสุดเปิดให้บริการแล้ว

คืบหน้าไฟไหม้ ร้านขายของใต้แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รามคำแหง เพลิงสงบเปิดให้บริการตามปกติแล้ว พฐ. เตรียมเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุ

ภายหลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าใต้แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รามคำแหง จนทำให้ต้องปิดให้บริการชั่วคราว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดเพจ Airport Rail Link ได้แจ้งว่า  หน่วยดับเพลิงได้ดำเนินการดับเพลิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สถานีรามคำแหงมีความปลอดภัยพร้อมให้บริการผู้โดยสาร ขณะนี้สถานีรามคำแหงเปิดให้บริการแล้ว แต่บันไดเลื่อนยังคงปิดให้บริการชั่วคราว ผู้โดยสารสามารถใช้บันไดธรรมดาในการ เข้าออกและโดยสารรถไฟที่สถานีนี้ได้ตามตารางเวลาปกติ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้



ทั้งนี้ นายบัญชา สืบกระพัน ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บริเวณร้านขายของใต้แอร์พอร์ตเรลลิงก์ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้ สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังเกิด เหตุเพลิงไหม้เมื่อช่วงเวลาประมาณ 04:00 น. ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบเพลิงไหม้บริเวณร้านค้าที่ชั้นหนึ่งและชั้นสองซึ่งเป็นโซนร้านขายของ รวมจำนวนประมาณ 30 ร้านค้า 


ส่วนสภาพอาคารขณะนี้พบว่าโครงสร้างยังแข็งแรง แต่อาจจะมีพื้นที่บางส่วนได้รับผลกระทบ เช่น บันไดเลื่อน ลิฟต์ และ อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับจุดเพลิงไหม้ ซึ่งขณะนี้พังเสียหายไม่สามารถใช้การได้ ส่งผลให้ผู้ที่มาใช้บริการรถไฟฟ้าที่บริเวณสถานีแอร์พอร์ตลิงก์รามคำแหงต้องใช้การเดินขึ้นลงบันไดแทนชั่วคราว ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบ ขณะที่สำนักงานเขตสวนหลวงกำลังเร่ง แจ้งประสานเจ้าของอาคาร เบื้องต้นทราบว่าเป็นของบริษัทแอร์พอร์ตลิงก์จำกัด มาตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของอาคาร

สำหรับการตรวจสอบที่สถานีแอร์พอร์ตลิงก์ขณะนี้ทราบว่าไม่ได้รับผลกระทบมีเพียงบันไดเลื่อนที่อาจจะได้รับความเสียหายเนื่องจากถูกความร้อน จึงทำให้สามารถเปิดให้บริการรถไฟฟ้าได้ตามปกติ เนื่องจากช่วงเช้าเป็นชั่วโมงเร่งด่วนซึ่งมี ประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันทางเขตได้มีการตรวจสอบ รับลงทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อเจ้าของร้านค้าสำหรับหาแนวทางในการเยียวยาผู้ประกอบการร้านค้าในพื้นที่ต่อไป

ด้านกลุ่มผู้ประกอบการในพื้นที่ เปิดเผยว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นมีมูลค่าประมาณหลักแสน เนื่องจากมีการนำของมาเก็บสต๊อกไว้ เป็นจำนวนมากเฉลี่ย ร้านค้าละ 100,000 - 1,000,000 บาท ประกอบกับช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงสิ้นเดือนทำให้มีการสั่งของมาเก็บในร้านไว้ เพราะเป็นช่วงที่จะมีลูกค้ามาซื้อหรือใช้บริการเป็นจำนวนมาก 


ส่วนการเยียวยานั้นได้รับประสานจากทางเขตเบื้องต้นว่า จะได้รับการเยียวยาประมาณร้านละ 10,000 บาท ซึ่งส่วนนี้ต้องติดตามการช่วยเหลือเยียวยากับทางเจ้าของอาคารต่อไปว่ามีการทำประกันภัยไว้หรือไม่ ขณะที่ในเวลาประมาณ 10:00 น. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะมีการลงพื้นที่มาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้อีกครั้ง



ข่าวแนะนำ