TNN สวดมนต์ข้ามปี 2567 กรุงเทพฯ มีที่ไหนบ้าง รวมสถานที่จัดกิจกรรมเสริมสิริมงคล

TNN

สังคม

สวดมนต์ข้ามปี 2567 กรุงเทพฯ มีที่ไหนบ้าง รวมสถานที่จัดกิจกรรมเสริมสิริมงคล

สวดมนต์ข้ามปี 2567 กรุงเทพฯ มีที่ไหนบ้าง รวมสถานที่จัดกิจกรรมเสริมสิริมงคล

สวดมนต์ข้ามปี 2567 มีที่ไหนบ้าง รวมสถานที่จัดกิจกรรมเสริมสิริมงคล ต้อนรับวันปีใหม่ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

สวดมนต์ข้ามปี 2567 มีที่ไหนบ้าง รวมสถานที่จัดกิจกรรมเสริมสิริมงคล ต้อนรับวันปีใหม่ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร


กิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี เสริมสิริมงคลทั่วไทย ต้อนรับศักราชใหม่ 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2567 เพื่อถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ รวมทั้งส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้ปฏิบัติธรรม สวดมนต์ต้อนรับปีใหม่และขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 


เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ได้เริ่มต้นปีด้วยความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วยการทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน ในช่วงเทศกาลวันปีใหม่


ในโอกาสเทศกาลปีใหม่ 2567 ที่กำลังจะมาถึงนี้กระทรวงวัฒนธรรมได้จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ณ วัดส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และวัดต่าง ๆ 76 จังหวัดทั่วประเทศ และวัดไทยในต่างประเทศ


1. ส่วนกลาง ณ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม วัดอรุณราชวราราม และวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์  กรุงเทพมหานคร 

2. ส่วนภูมิภาค วัดต่าง ๆ 76 จังหวัดทั่วประเทศ 

3. วัดไทยในต่างประเทศ และะวัดต่าง ๆ ทั่วโลก ได้มีส่วนร่วมจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี 


การจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีในปีนี้จะเป็นกิจกรรมสำคัญที่ประชาชนจะได้ร่วมก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ด้วยความเป็นสิริมงคล ลดความเสี่ยงจากอบายมุขและอุบัติเหตุในเทศกาลปีใหม่ ถือเป็นการทำบุญใหญ่ให้กับชีวิตทั้งทางกาย ทางจิตและทางปัญญา ส่งท้ายปีเก่าด้วยธรรมะ ต้อนรับปีใหม่ด้วยศีล 


เริ่มต้นชีวิตด้วยสิ่งที่เป็นสิริมงคลอันจะส่งผลให้ได้พบสิ่งที่เป็นมงคลตลอดทั้งปี รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยที่เป็นเมืองพระพุทธศาสนาและมีประเพณีวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องกับศาสนาที่ควรค่าแก่การสืบทอดอย่างต่อเนื่องให้เกิดความเข้มแข็งอย่างมั่นคงและยั่งยืนสืบไป


รวมสถานที่สถานที่ "สวดมนต์ข้ามปี 2567" 


วัดส่วนกลาง 

- วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร 

- วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร

- วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

กิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี วันที่ 31 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป


สวนโมกข์กรุงเทพ

สวนโมกข์กรุงเทพ ชวนร่วม เทศกาลเจริญสติ สวดมนต์ภาวนาข้ามปี พุทธศักราช 2566 วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2566 - วันจันทร์ที่ 1 มกราคม 2567 ณ หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ (สวนโมกข์กรุงเทพ)


วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม

ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน ปฏิบัติธรรมข้ามปี 2567  เสริมสิริมงคลตั้งแต่ต้นปี มอบสิ่งที่ดีที่สุดให้ชีวิต เนื่องในเทศกาล ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567 ณ สํานักปฏิบัติธรรมวัดเบญจมบพิตรฯ เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2566 – 1 มกราคม 2567


วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

พุทธศาสนิกชนมาร่วมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ด้วยการสวดมนต์ข้ามปี เสริมสิริมงคลให้ชีวิต ก่อนก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2567 ในวันที่ 31 ธันวาคม 2567 ณ พระอุโบสถวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร 


วัดมัชฌันติการาม

ขอเชิญพุทธศาสนิกชนสวดมนต์ข้ามปี เสริมสิริมงคล ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พุทธศักราช 2567 ณ สวนป่าปฏิบัติธรรม วัดมัชฌันติการาม ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม ถึงวันที่ 1 มกราคม ตั้งแต่เวลา 19.00 น.


วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก

ขอเชิญสวดมนต์ข้ามปี ณ ธรรมสถานเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9


วัดหัวลำโพง พระอารามหลวง 

ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ ชวนสวดมนต์ข้ามปี เสริมสิริมงคล วันที่ 31 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 22.00 น.


วัดยานนาวา 

สืบชะตา เสริมสิริมงคล ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับศักราชใหม่ ขอเชิญชวนสวดมนต์ข้ามปี วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2566 - วันจันทร์ที่ 1 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. ณ วัดยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 


สำหรับใครที่อยากสวดมนต์ข้ามปี แต่ไม่สะดวกเดินทาง สามารถสวดมนต์ข้ามปีแบบออนไลน์ โดยรับชมการถ่ายทอดสดผ่านช่องทาง Facebook Live ของ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ





ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ