TNN แห่วิจารณ์เสียงปริศนายานสตาร์ไลเนอร์

TNN

วิทยาศาสตร์

แห่วิจารณ์เสียงปริศนายานสตาร์ไลเนอร์

แห่วิจารณ์เสียงปริศนายานสตาร์ไลเนอร์

จากกรณีเสียงปริศนา ดังออกมาจากยานอวกาศสตาร์ไลเนอร์ ของบริษัทโบอิง เกิดเสียงวิจารณ์กันทั่วโลกถึงต้นตอ ว่า เป็นสิ่งมีชีวิตจากดาวอื่นหรือไม่ ขณะที่ยานลำนี้กำลังจะกลับโลก 6 ก.ย.นี้

โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นกับยานอวกาศสตาร์ไลเนอร์ของบริษัทโบอิง ซึ่งเดินทางขึ้นไปที่สถานีอวกาศนานาชาติ พร้อม 2 นักบิน แต่ประสบกับเหตุขัดข้อง จนไม่สามารถเดินทางกลับโลกพร้อมนักบินทั้ง 2 คนได้ตามแผน 


นาซาจึงเตรียมนำสตาร์ไลเนอร์ กลับโลกในวันที่ 6 กันยายนนี้แบบไม่มีนักบิน ล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ส.ค. บัช วิลมอร์ นักบินอวกาศของ NASA ได้ยินเสียงแปลกประหลาดภายในยานอวกาศสตาร์ไลเนอร์ ในขณะที่ยานอวกาศกำลังเชื่อมต่อกับสถานีอวกาศนานาชาติ


ศูนย์ควบคุมภารกิจของศูนย์อวกาศจอห์นสัน เมืองฮูสตัน ลักษณะของเสียงปริศนา ดังคล้ายกับ เสียงเต้นเป็นจังหวะ เกิดขึ้นเป็นระยะๆ


คริส แฮดฟิลด์ อดีตนักบินอวกาศชาวแคนาดาได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าวใน X ว่า มีเสียงหลายอย่างที่ฉันไม่อยากได้ยินในยานอวกาศของฉัน มันชวนให้หวาดกลัว เหมือนกับเสียงนี้ที่ดังขึ้นในยานสตาร์ไลเนอร์ ของโบอิ้ง 


ท่ามกลางเสียงวิจารณ์จากผู้สนใจด้านอวกาศทั่วโลก ที่ตั้งคำถามถึงที่มาของเสียงปริศนานี้ ว่ามีความเกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญา จากดาวดวงอื่นหรือไม่ หรือ อาจเป็นแค่เสียงแรงดันอากาศที่กระทบกับตัวยานเท่านั้น


ที่มา TNN

ข่าวแนะนำ