TNN ผบ.ทบ.ไฟเขียวปรับปรุงระเบียบรอยสักสอบคัดเลือกนักเรียนนายสิบได้

TNN

การเมือง

ผบ.ทบ.ไฟเขียวปรับปรุงระเบียบรอยสักสอบคัดเลือกนักเรียนนายสิบได้

ผบ.ทบ.ไฟเขียวปรับปรุงระเบียบรอยสักสอบคัดเลือกนักเรียนนายสิบได้

ผบ.ทบ.มอบหมายทุกหน่วยร่วมสร้างโอกาสและพัฒนาทหารกองประจำการ พร้อมปรับปรุงระเบียบให้ผู้มีรอยสัก สอบคัดเลือกนักเรียนนายสิบ

วันนี้ (6มิ.ย.63) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกประจำเดือนมิถุนายน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ย้ำถึงนโยบายการให้โอกาสและพัฒนาทหารกองประจำการ โดยเฉพาะผู้ที่สมัครใจอยู่ต่อและการส่งเสริมให้เข้าศึกษาในหลักสูตรส่งทางอากาศเพื่อต่อยอดสู่การเป็นนักเรียนนายสิบ โดยให้ทุกหน่วยดูแลเอาใจใส่พัฒนาสมรรถภาพร่างกายทหาร รวมถึงการมีทัศนคติที่ดี

พร้อมกันนี้กองทัพบกได้ปรับปรุงหลักเกณฑ์และระเบียบในหลายด้านเกี่ยวกับการเพิ่มโอกาสและสิทธิพิเศษให้กับทหารกองประจำการ ล่าสุดได้แบ่งโควต้าให้ทหารกองประจำการจากทุกหน่วยมีสิทธิ์สมัครเข้าศึกษาหลักสูตรส่งทางอากาศ

นอกจากนี้ ยังปรับปรุงระเบียบเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้ที่มีรอยสักในการสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนนายสิบทหารบกและนายทหารประทวนของกองทัพบก สามารถเข้าสู่กระบวนการสอบคัดเลือกดังกล่าวได้มากขึ้น

กำหนดการสอบคัดเลือกในช่วงมิถุนายน-กรกฎาคม 2563 จะมีการจัดสนามสอบกระจายตามกองทัพภาคต่างๆ เพื่อสอดคล้องกับมาตรการป้องกันCOVID-19 พร้อมมอบหมายให้แม่ทัพภาคร่วมกับโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ดำเนินการสอบและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เข้ารับการสอบ รวมไปถึงผู้ปกครองเพื่อให้การสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online


ข่าวแนะนำ