TNN ครม. แพทองธาร ประชุมนัดแรกวันนี้ จับตาเคาะแจกเงินหมื่น-ตั้งข้าราชการการเมือง

TNN

การเมือง

ครม. แพทองธาร ประชุมนัดแรกวันนี้ จับตาเคาะแจกเงินหมื่น-ตั้งข้าราชการการเมือง

ครม. แพทองธาร ประชุมนัดแรกวันนี้ จับตาเคาะแจกเงินหมื่น-ตั้งข้าราชการการเมือง

ครม. แพทองธาร ประชุมนัดแรก วันนี้ 17 กันยายน 2567 จับตาไฟเขียวแจกเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง-ตั้งข้าราชการการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) 17 กันยายน 2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมครม. อย่างเป็นทางการนัดแรก มีหลายวาระสำคัญที่เข้าสู่การพิจารณา อาทิ กระทรวงการคลัง เสนอ โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ในส่วนกลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ วงเงินรวมประมาณ 1.45 แสนล้านบาทเพื่อจ่ายให้กับกลุ่มเปราะบาง


สำนักงบประมาณจะเสนอครม. รับทราบเรื่องของระเบียบว่าด้วยการบริหารงบประมาณรายจ่ายงบกลาง รายการค่าใช้จ่ายเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจและการสร้างความเข้มแข็งของระบบเศรษฐกิจในปี 2567


กระทรวงการคลัง เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม (ฉบับที่..) พ.ศ.... (การขยายระยะเวลาลดภาษีมูลค่าเพิ่ม) จากเดิมที่ต้องปรับขึ้นเป็น 10% เป็น 7% เท่าเดิมเพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน


กระทรวงมหาดไทย เสนอขออนุมัติงบกลางฯรายการสำรองจ่ายกรณีฉุกเฉินและจำเป็นเร่งด่วน พ.ศ.2567 วงเงิน 3 พันล้านบาทเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องอุทกภัยจากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด


นอกจากวาระการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีแล้ว จะมีการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการการเมืองในตำแหน่งต่างๆ 




ภาพจาก รัฐบาลไทย



ข่าวแนะนำ