TNN "สงสารนายกฯ บ้าง" แพทองธาร วอนหยุดฟ้องร้อง ยันพร้อมรับคำวิจารณ์

TNN

การเมือง

"สงสารนายกฯ บ้าง" แพทองธาร วอนหยุดฟ้องร้อง ยันพร้อมรับคำวิจารณ์

สงสารนายกฯ บ้าง แพทองธาร วอนหยุดฟ้องร้อง ยันพร้อมรับคำวิจารณ์

นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร เผยความพร้อมสานต่อนโยบายรัฐบาลชุดก่อน พร้อมชี้แจงประเด็น ครม.ครอบครัว ยืนยันเป็นการถ่ายทอดความตั้งใจผ่านคนใกล้ชิด ขอให้มองที่ผลงานมากกว่า

วันนี้ (5 ก.ย. 2567) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ที่จะแถลงต่อรัฐสภา หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่แล้ว โดยระบุว่านโยบายของพรรคเพื่อไทยจะมีการสรุปทั้งหมดภายในวันนี้ โดยยังคงยึดตามนโยบายหลักเดิม แต่มีการปรับรายละเอียดบางส่วน เช่น โครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต และการอธิบายบางนโยบายให้เข้าใจง่ายขึ้น


นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงประเด็นนโยบายกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีแนวคิดแตกต่างจากพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่าจะมีการพูดคุยในรายละเอียดและเขียนลงในร่างนโยบายต่อไป


สำหรับแผนงานเร่งด่วนหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ น.ส.แพทองธาร เน้นย้ำถึงการส่งเสริมการลงทุนที่รัฐบาลชุดก่อนได้ริเริ่มไว้ โดยจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ทั้งการลงทุนจากต่างประเทศและการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน


ประเด็นสำคัญที่น่าสนใจคือการตอบคำถามเกี่ยวกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงโฉมหน้าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่ถูกมองว่าเป็น "ครม.ครอบครัว" หรือ "ครม.สืบสันดาน" นายกรัฐมนตรีชี้แจงว่า การมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดไม่ใช่ข้อเสีย แต่เป็นแรงผลักดันให้ทำงานอย่างเต็มที่ และขอให้มองที่ความตั้งใจและผลงานมากกว่า


น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวถึงการร้องเรียนต่างๆ ว่า "สงสารนายกฯ บ้าง อย่าฟ้องอะไรเยอะเลย" พร้อมยืนยันว่าการวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้บั่นทอนจิตใจในการทำงาน แต่ขอให้วิจารณ์ด้วยเหตุผลไม่ใช้อารมณ์


สำหรับการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี นายกฯ ระบุว่าจะมีการพิจารณารายละเอียดอีกครั้ง โดยยังไม่ได้เชิญรองนายกรัฐมนตรีเข้ามาหารือในวันนี้


ภาพ : Ing Shinawatra 


ข่าวแนะนำ