TNN "แพทองธาร" ลุยสุโขทัยตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัย ชาวบ้านตะโกน "รักนายกฯ"

TNN

การเมือง

"แพทองธาร" ลุยสุโขทัยตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัย ชาวบ้านตะโกน "รักนายกฯ"

แพทองธาร ลุยสุโขทัยตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัย ชาวบ้านตะโกน รักนายกฯ

แพทองธาร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ควงบรรดารัฐมนตรี ลงพื้นที่สุโขทัย ติดตามน้ำท่วม พร้อมร่วมทำข้าวกล่อง มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย ด้านชาวบ้านตะโกนบอกรักนายกฯ

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร  นายกรัฐมนตรี   ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ในฐานะเจ้าของพื้นที่  นายสุริยะจึงรุ่งเรืองกิจ   รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  นายเสริมศักดิ์ พงศ์พานิช  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  นายสรวงศ์  เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ร่วมลงพื้นที่ 

 

โดยจุดแรกนางสาวแพทองธาร   พร้อมคณะไปมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ที่วัดคลองกระจง อ.สวรรคโลก   เมื่อมาถึงได้เข้าไปกราบนมัสการ พระครูสุมณฑ์ธัมธาดา  เจ้าอาวาสวัดคลองกระจง  

 

จากนั้นได้มาพบปะกับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งประชาชนได้เข้าไปขอถ่ายรูปสวมกอดพร้อมมอบดอกไม้ให้กับนางสาวแพทองธาร  พร้อมกันนี้ได้เดินทางต่อไปยังโรงครัวซึ่งเป็นจุดที่ประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม  โดยนางสาวแพทองธารได้ร่วมทำข้าวกล่อง เป็นเมนูหมูผัดพริกแกง และกุนเชียง  ซึ่งนางสาวแพทองธารได้บอกว่าตักให้เยอะๆ จะได้กินอิ่มๆ  เผื่อกินได้เกินหนึ่งมื้อ     จากนั้นได้มามอบถุงยังชีพและ พบปะผู้ประสบภัยอีกครั้ง โดยประชาชนได้ตะโกนให้กำลังใจนางสาวแพทองธารบอกว่า “ชาวสุโขทัยรักนายกฯ”

 

ก่อนเดินทางไปติดตามสถานการณ์และการบริหารจัดการน้ำของแม่น้ำยม ณ ประตูระบายน้ำแม่น้ำยม (บ้านหาดสะพานจันทร์) อ.สวรรคโลกและติดตามสถานการณ์การระบายน้ำจากแม่น้ำยมไปยังแม่น้ำน่าน ณ ประตูระบายน้ำคลองหกบาทจากนั้นมาเยี่ยมพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลวังทองและตำบลวังใหญ่และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย อบต.วังทอง

 

ขณะที่ช่วงบ่ายจะไปเยี่ยมพี่น้องประชาชนในพื้นที่และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ณ ตำบลยางซ้าย อ.เมือง และติดตามสถานการณ์น้ำของแม่น้ำยมและพื้นที่ริมตลิ่งทรุดตัว ณ ตำบลปากแคว สำหรับภารกิจการลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัยครั้งนี้นางสาวแพทองธารใช้รถตู้เบนซ์ ทะเบียน ฮธ 1111 กรุงเทพมหานคร


ที่มาข่าว:TNN

ข่าวแนะนำ