TNN นายกฯ ยอมรับลงทะเบียนรับเงินดิจิทัลวันแรก ขรุขระ แนะทยอยเข้าระบบ ถึง 15 ก.ย.67

TNN

การเมือง

นายกฯ ยอมรับลงทะเบียนรับเงินดิจิทัลวันแรก ขรุขระ แนะทยอยเข้าระบบ ถึง 15 ก.ย.67

นายกฯ ยอมรับลงทะเบียนรับเงินดิจิทัลวันแรก ขรุขระ  แนะทยอยเข้าระบบ ถึง 15 ก.ย.67

นายกฯ รับ ลงทะเบียนรับเงินหมื่นวันแรก ขรุขระบ้าง แต่จะทำให้ดีที่สุด - บอกย้ายทะเบียนบ้านทำได้ แต่ส่วนตัวมอง อยากให้ใช้ในภูมิลำเนามากกว่า กันกระจุกในเมืองใหญ่ - ขอบคุณสภาฯ ผ่านร่างพ.ร.บ.งบเพิ่มเติม 67 พร้อมชี้แจงทุกข้อสงสัย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนสนใจเข้าร่วมแอพพลิเคชั่นทางรัฐเป็นจำนวนมากจนทำให้แอพพลิเคชั่นล่ม  ว่า เดี๋ยวต้องไปดู และเมื่อคืนก็ได้คุยกับนายพิชัย ชุณหวชิระ  รมว.คลัง จนถึงดึก ถึงการดูแลระบบให้ดี และพยายามสื่อสารให้ประชาชนทราบว่าแอพพลิเคชั่นเปิดแล้ว

ส่วนที่โพสต์ข้อความผ่าน x ระบุว่า ให้ประชาชนทยอยลงทะเบียน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า วันแรกเป็นธรรมดาที่ต้องขรุขระบ้าง แต่พยายามทำให้ดีที่สุด  ส่วนการย้ายทะเบียนบ้านจะตอบโจทย์ในเรื่องการขยายเศรษฐกิจในชุมชนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็สามารถทำได้ แต่ตนมองว่าเป็นเรื่องของความยุ่งยากมากกว่า และถ้าเกิดถามความเห็นส่วนตัวก็ยกตัวอย่างว่า อยากให้คนจังหวัดหนองบัวลำภูใช้ในจังหวัดหนองบัวลำภูมากกว่า เพราะเรื่องนี้ดีไซน์มาให้เป็นแบบนั้น มิเช่นนั้นทุกคนจะกระจุกตัวใช้ในเมืองใหญ่ๆ และเมืองที่มีแรงงานสูงไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพ เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา ก็เป็นเมืองที่ได้รับความเจริญอยู่แล้ว จุดประสงค์หลักของดิจิทัลวอลเล็ตต้องการกระจายความเจริญไปในทุกๆภูมิภาค  นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวขอบคุณที่ประชุมสภามีมติเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมปี 2567 วงเงิน 122,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งต้องขอบคุณที่ท่านสมาชิกได้ผ่านให้  ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าจะราบรื่นใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็จะพยายามทำต่อไปเรื่อยๆหากใครมีข้อสงสัยหรือคำถามเราก็ต้องชี้แจงกันไป


ก่อนหน้านี้  นายกรัฐมนตรี โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ (X) ระบุว่า วันนี้ เปิดลงทะเบียนรับสิทธิวันแรก อาจจะเข้าแอปฯ พร้อมกันหลายล้านคนครับ ท่านสามารถทยอยลงทะเบียนและยืนยันรับสิทธิได้จนถึง 15 กันยายน ใครคุณสมบัติครบ ได้รับสิทธิแน่นอนครับ ทำไม่เป็น ติดขัดปัญหา โทร 1111 ได้เลยครับ


ข่าวแนะนำ