TNN "ธรรมนัส" ฮึ่มใส่ "สามารถ" เตือนหยุดพูดแทนพรรค ขู่ขับพ้น พปชร.

TNN

การเมือง

"ธรรมนัส" ฮึ่มใส่ "สามารถ" เตือนหยุดพูดแทนพรรค ขู่ขับพ้น พปชร.

ธรรมนัส ฮึ่มใส่ สามารถ เตือนหยุดพูดแทนพรรค ขู่ขับพ้น พปชร.

“ธรรมนัส” เตือน “สามารถ” หยุดพูดแทนพรรค ขู่ถก กก.บห.ขับออก ยันคุย “ลุงป้อม” ทุกวัน ไม่มีแตกแยก

 วันที่ 30 ก.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 9.47น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สส.พรรคมีการโพสต์ต่อว่านายสามารถ เจนชัยจิตรวินิจ สมาชิกพรรค พปชร. ที่ออกมาเปิดเพลง “เชียร์ลุงป้อม” และแสดงความคิดเห็นต่อว่า นายกฯ และรัฐบาลหลายครั้ง ว่า คงเป็นเรื่องของ สส.ที่อยู่หน้างาน เป็นเรื่องปกติการเมืองอะไรก็ตามที่ไม่ตรงกับทัศนคติหรืออุดมการณ์ที่เราเคยหาเสียงไว้ตั้งแต่ปี 2566 ทุกคนก็ไม่สบายใจ เป็นเพียงความเห็นของกลุ่ม สส.ไม่มีประเด็นความแตกแยกอะไรทั้งนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคคลที่ไม่ได้อยู่ในการร่วมร่างนโยบายของพรรค ไม่ควรที่จะยุ่งและนำทิศทางพรรคในทางที่เสียหายหรืออะไรต่างๆ ทุกอย่างต้องผ่านคณะกรรมการบริหารพรรค ถือว่าพรรคของเราคือสถาบันการเมือง  ขณะที่เนื้อหาในแชทไลน์ที่หลุดออกมาค่อนข้างที่จะรุนแรงแรงถึงความไม่พอใจของส.สในพรรคเป็นอย่างมากนั้น ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่าก็เป็นอย่างนั้น พร้อมปฏิเสธว่าทำไมต้องไปคุยกับนายสามารถเขาเป็นใคร ทั้งนี้ในการประชุมพรรคจะมีการประชุมและเห็นว่าสส. บางคนอาจจะขอนำประเด็นนี้มาถกเถียงกันแต่ตนและนายอรรถกรศิริ ศิริลัทยากร รมช.เกษตรฯ อาจจะไม่ได้เข้าร่วมเพราะติดประชุมในช่วงบ่ายต่อ


ร.อ.ธรรมนัส กล่าวด้วยว่าต้องย้อนหลังไปตั้งแต่ปี 2562 ว่านโยบายของพรรคพลังประชารัฐมีอะไรบ้างไม่ว่าจะเป็นเรื่องของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การเปลี่ยนสปก 4-01 ให้เป็นโฉนดล้วนเป็นนโยบายของพรรคมาถึงวันนี้ภาคเรายังมีจุดยืนที่ชัดเจนเราไม่ได้เป็นเมืองขึ้นของพรรคใด เพราะฉะนั้นตนในฐานะเลขาพรรคและอรรถกรในฐานะกรรมการบริหารพรรคและสส.เป็นกรรมการบริหารพรรคก็ไม่สบายใจจะมีการหยิบยกเรื่องนี้เข้ามาพูดคุยกันในไลน์ ก็เท่านั้นเอง  สื่อถามย้ำว่า หากเจ้าตัวยังไม่ยอมหยุดแสดงความคิดเห็นและทำให้พรรคในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลเกิดผลกระทบจะมีการดำเนินการอย่างไรหรือไม่ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่าก็ต้องคุยกันระหว่างกรรมการบริหารพรรค  ส่วนวันนี้นายสามารถ ยังมีการโพสต์ระบุว่าจะมีการเปิดตัวสส. ด้วยนั้นร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่าจะเปิดไปเพื่ออะไรการเลือกตั้งอีกตั้งกี่ปีเปิดไปเพื่ออะไร ตอนนี้ต้องทำอะไรเพื่อพี่น้องประชาชนเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหน้าที่ของรัฐมนตรีที่ร่วมรัฐบาลในแต่ละกระทรวงควรแสดงบทบาทว่าเป็นผลงานของพรรคในเรื่องใดบ้างที่เปิดประโยชน์กับประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชนไม่ใช่พูดไปเรื่อยทำไปเรื่อยไม่มีกลไก ไม่มีทิศทาง และคณะกรรมการนโยบายของพรรคก็ไม่ค่อยสบายใจเหมือนกัน


 

ทั้งนี้ในฐานะเลขาพรรคจะต้องกำราบหรือห้ามปรามนานสามารถอย่างไร เพราะดูไม่ค่อยสอดคล้องกับนโยบายพรรคนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พรรคเราเป็นพรรคการเมืองเป็นสถาบันการเมืองจะทำอะไรก็ต้องมาจากกรรมการบริหารพรรคไม่งั้นก็อยู่กันไม่ได้

ส่วนการพานายวัน อยู่บำรุง เข้ามาร่วมพรรคนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าเป็นเรื่องบุคคลนั้นเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคตัดสินใจ ไม่ใช่ประเด็นแต่อะไรก็ตามที่คุณไม่ใช่กรรมการบริหารพรรคออกมาแสดงวิสัยทัศน์ต่างๆที่บ่งชี้ให้เห็นว่ามาในนามพรรคทำไม่ได้เด็ดขาด เพราะฉะนั้นหากคุณทำอะไรผิดพักต้องรับผิดชอบการถูกยุบพรรคต้องระวัง 


ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่าเมื่อวานนี้ตนได้โทรคุยเรียนกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้วว่าอาจจะต้องปรามด้วยในเรื่องพวกนี้ พร้อมยืนยันว่าเลขาพรรคและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเดินในทิศทางเดียวกัน ในพรรคไม่มีความแตกแยกกรรมการบริหารพรรคทุกท่านไม่มีแตกแยกมีแต่คนภายนอกที่เข้ามาแส่ ส่วนที่ตอนนี้ดูเหมือนมีความพยายามทำให้หัวหน้าพรรคและเลขาพรรคมีความคิดไม่ตรงกันนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "ไม่หรอกครับ ผมคุยกันทุกวัน"

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ย้ำว่าผู้ที่จะให้ทิศทางของพรรคต้องมาจากกรรมการบริหารพรรคเท่านั้นถ้ายังไม่จบ ไม่หยุดแค่นี้กรรมการบริหารพรรคก็ต้องขับไล่ออกไป เหมือนที่เคยขับไล่ออกไปรอบหนึ่ง ยืนยันว่าการร่วมรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐต้องอยู่ร่วมกันทั้งพรรคจะไปแยกกันได้อย่างไรอย่าไปตีความเป็นอย่างอื่นคนๆเดียวที่ไม่ใช่และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการบริหารพรรค มาแสดงวิสัยทัศน์มาแสดงความคิดมันไม่ใช่การตัดสินใจของพรรค เรามีจุดเด่นชัดเจนคุณเคยทำผิดมติพรรคก็ขับไล่ไปครั้งหนึ่งแล้ว กลับเข้ามาใหม่ยังสร้างปัญหาไม่ได้เด็ดขาด หากยังคงทำเหมือนเดิมต้องมีมาตรการขั้นเด็ดขาดทันทีต้องคุยกันในกรรมการบริหารพรรคในบ่ายวันนี้


"เรายืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐไม่มีการแตกแยกส.สเราทั้งหมด 40 ท่านไปในทิศทางเดียวกัน อย่าเอาไปเป็นประเด็น"

ร.อ.ธรรมนัส ตอบทิ้งท้ายว่า "ผมไม่ได้ชอบเพลงนี้ (เชียร์ลุงป้อม) ที่นายสามารถปล่อยออกมา แต่ชอบเพลง "เชื่อฉัน" ก่อนจะเดินขึ้นประชุม ครม.ทันที

 

ข่าวแนะนำ